X

วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย จับมือขัวศิลปะ จัดงาน “พุทธศิลป์กวีและดนตรีล้านนา” ส่งเสริมเชียงรายเมืองศิลปะ

เชียงราย-สร้างเศรษฐกิจยั่งยืน ผ่านงานศิลปะ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย จับมือขัวศิลปะ จัดงาน “พุทธศิลป์ กวีและดนตรีล้านนา” ส่งเสริมเชียงรายเมืองศิลปะ กระตุ้นการท่องเที่ยว

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการแถลงข่าวจัด “งานพุทธศิลป์ กวีและดนตรีล้านนา” สู่การส่งเสริมเชียงรายเมืองศิลปะ โดยแถลงรายละเอียดร่วมกับนางจิตรา สิทธนานุวัฒน์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย และนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 20 ก.ค.62 ที่สมาคมขัวศิลปะ เชียงราย เลขที่ 551 ม.1 บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ท่ามกลางสื่อมวลชนและศิลปิน ตลอดทั้งบุคคลในวงการศิลปะร่วมสมัยมารับฟังรายละเอียดเป็นจำนวนมาก งานพุทธศิลป์ กวีและดนตรีล้านนา จัดขึ้นเพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ด้วยการยกระดับการผลิตและการใช้นวัตกรรมให้เกิดมูลค่าในการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังนั้น จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงรายจึงได้ร่วมกับขัวศิลปะ โดยสมาคมขัวศิลปะ เชียงราย และเหล่าศิลปินทุกแขนง

มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองศิลปะที่ทรงคุณค่า และถ่ายทอดศาสตร์ ศิลป์ ภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่นให้เกิดการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานพัฒนาและต่อยอดศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งให้เกิดจิตสำนึกรักบ้านเกิด ความภาคภูมิใจ รักอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ด้วยความร่วมมือจากศิลปินทั้งในระดับชาติ นานาชาติ และท้องถิ่น ที่มีชื่อเสียงกว่า 300 คน ร่วมรังสรรค์ด้วยการจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2562 ที่ขัวศิลปะ เชียงราย

ด้วยแนวคิดและการสะท้อนถ่ายทอดศิลปะอันหลากหลายแขนง ด้วยงานพุทธศิลป์และวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดเชียงรายไปสู่สาธารณชน ที่จะนำไปสู่การสร้างคุณค่าทางสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงรายด้วยทุนทางวัฒนธรรมสู่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ให้การอนุรักษ์ควบคู่ไปกับการพัฒนาโดยพร้อมกันอีกด้วย

ข่าวโดย : สัญชัย ขัติครุฑ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881