X

รถบรรทุกผลไม้ ซุกยาไอซ์ในกระสอบฟางท้ายรถกว่า 60 กิโลกรัม

เชียงราย-กองกำลังผาเมือง ตร.แม่สรวย ไล่ติดตามรถบรรทุกผลไม้ ดัดแปลงกระสอบฟางซุกยาไอซ์กว่า 60 กิโลกรัม ผู้ต้องหาชิ่งหนีทิ้งรถ เจ้าหน้าที่เร่งออกไล่ล่า

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 23.30 น. กองบังคับการควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สรวยประจำจุดตรวจท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ภายหลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษาจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น เฝ้าตรวจอย่างเคร่งครัด ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีรถกระบะบรรทุกมีเหล็กลักษณะกรงด้านหลัง ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียนรถ บก 8886 นครปฐม มีตะกร้าผลไม้บรรทุกเต็มกระบะด้านหลัง โดยมีถุงพลาสติกสีดำวางทับอยู่ด้านบน มุ่งหน้ากลับมาจากตัวเมืองเชียงรายเพื่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงสัญญาณให้รถหยุด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ขับขี่คือ นายณรงค์ พรติโพธิ์ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 66/3 หมู่ที่ 7 ตำบลบางปิด อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

มีลักษณะอาการท่าทางมีพิรุธ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรถบรรทุกคันดังกล่าว ชายคนดังกล่าวอาศัยช่วงขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้กระโดดขึ้นรถคันดังกล่าวแล้วขับมุ่งหน้าไปทางจังหวัดเชียงใหม่ด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังออกไล่ติดตามมาจนถึงเส้นทางบ้านโฮ่ง – บ้านแม่ตะละ หมู่ที่ 7 ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ภายหลังตรวจพบรถบรรทุกคันดังกล่าว จอดดับเครื่อง ยางหน้าด้านซ้ายแตก แต่ไม่พบตัวผู้ขับขี่แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงรุดเข้าตรวจสอบบริเวณหลังรถพบถุงดำข้างในบรรจุ ถุงชาสีเหลืองยี่ห้อ Refined Chinese อยู่ในกระสอบฟาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จำนวน 4 กระสอบ กระสอบละ 15 ถุง รวมทั้งหมด 60 ถุง น้ำหนักรวมทั้งสิ้น จำนวน 60 กิโลกรัม หน่วยจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและนำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย เพื่อติดตามผู้ที่หลบหนีและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ปัจจุบันหน่วยยังคงสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย ทำการลาดตระเวนติดตามขยายผลหาตัวเจ้าของรถคันดังกล่าว รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด จากการที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามและตรวจสอบเส้นทางการเดินรถของรถบรรทุกคันดังกล่าว พบมีการเคลื่อนไหวอยู่ในบริเวณแนวชายแดนเขตตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตามถนนหมายเลข 1041 จากนั้นได้ขับรถออกมาบนถนนหมายเลข 1 โดยใช้กระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพาย ใช้ยางรถยนต์เป็นสายสะพาย คาดว่ายาไอซ์ทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเขตพื้นที่บ้านป่าสัก ก่อนส่งผ่านกลุ่มผู้รับจ้างลำเลียงในพื้นที่ฝั่งตรงข้ามขนข้ามแม่น้ำสาย สำหรับชายคนขับรถ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลติดตามจับกุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881