X

รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 นำกำลังพลร่วมตักบาตรและถวายเทียนพรรษา

เชียงราย-รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 นำกำลังพลร่วมตักบาตรและถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 ด้วยใจที่เบิกบานร่วมกับพุทธศาสนิกชน

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.30 น. พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 มอบหมายให้ พันเอก ณฑี ทิมเสน รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 พร้อมด้วยพันเอก วุทธิพัฒน์ ปรัชญ์ฐากรณ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 พร้อมด้วยกำลังพลกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ร่วมพิธีตักบาตร ถวายผ้าอาบน้ำฝน และถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีการทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา น้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย และถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีประชาชนนำบุตรหลานในครอบครัว ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เป็นจำนวนมาก และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวของกำลังพลทุกนาย ณ วัดพระธาตุจอมสัก ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

วันอาสาฬหบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา คือ เทศน์กัณฑ์แรก ชื่อ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร และเป็นวันแรกที่มีพระรัตนตรัยครบองค์สาม คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เป็นครั้งแรก ที่พุทธศาสนิกชนรำลึกถึงและถือปฏิบัติสืบทอดต่อกันมา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881