X

วัด “พระครูบาบุญชุ่ม” คนแห่ไปทำบุญเข้าพรรษากันแน่น

เชียงราย-สถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิดอยเวียงแก้ว (พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญญวาสีภิกขุ) มีลูกศิษย์ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และแสดงพระธรรมเทศนา ในวันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา

วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิดอยเวียงแก้ว (พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญญวาสีภิกขุ) บ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พระมหาทองสุข สุขธัมโม พระลูกศิษย์ของพระครูบาบุญชุ่ม ได้ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และแสดงพระธรรมเทศนา ในวันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา โดยมีนายธวิท ติยะกว้าง ปลัดเทศบาลตำบลเวียง ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลเวียง อ.เชียงแสน และเป็นรองประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว นางสาว รัสรินทร์ รัชต์ศิรจิระกุล กรรมการมูลนิธิดอยเวียงแก้ว ร.ท.ไพศาล รักษ์ณรงค์ ผบ.หมวด ทหารม้าที่ 4 ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 และศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน หลั่งไหลมาร่วมทำบุญจำนวนมาก หลังจากเสร็จพิธีทางศาสนา พระมหาทองสุข สุขธัมโม นำนักเรียนโรงเรียนบ้านเวียงแก้ว และพุทธศาสนิกชนร่วมกันปลูกต้นไผ่ยักษ์ ต้นขนุน และมะม่วงหิมพานต์ รอบบริเวณสถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว

นายธวิท เปิดเผยว่า สถานปฎิบัติธรรมดอยเวียงแก้วแห่งนี้ หรือที่พุทธศาสนิกชนรู้จักกันดีว่า เป็นวัดพระครูบาบุญชุ่ม ที่ท่านใช้ปฏิบัติศาสนกิจในระหว่างท่านเดินทางข้ามมาจากประเทศเมียนมา และเป็นสถานที่พระครูบาบุญชุ่มใช้นั่งสมาธิ แผ่เมตตาที่กุฏิกลางน้ำปิดวาจา เป็นเวลา 3 วัน ไม่พูดกับใครและไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน เพื่อเข้ากรรมฐานแผ่เมตตา ช่วยทีม13 หมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้ออกมาอย่างปลอดภัย และสถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว ยังเป็นสถานที่ที่ทางราชการในอำเภอเชียงแสน ใช้ประกอบพิธีสำคัญๆหลายครั้ง

นายธวิท เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้พระครูบาบุญชุ่ม ปฏิบัติธรรม บำเพ็ญเพียร ปิดวาจา นานเป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน และ 3 วัน ที่ประเทศเมียนมา ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา แต่ทางมูลนิธิดอยเวียงแก้ว ก็ยังจัดให้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการศึกษา อบรม เผยแผ่พระธรรม และการสาธารณกุศล มาตลอด และทุกๆวันจะมีพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาทำบุญไหว้องค์พระปฐม(พระองค์ใหญ่) กันเป็นหมู่คณะจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881