X

ร้านเด็ดเชียงราย ม๊ะตูบน้ำเงี้ยวริมทางวิวสบาย น้ำเงี้ยวอร่อยราคาถูก 77 ข่าวเด็ดเชียงรายการันตี “ไปชิมรึยัง”

เชียงราย-เปิดร้านม๊ะตูบน้ำเงี้ยวมาได้ 7 เดือนคนเต็มร้านตลอด เป็นร้านกระต๊อบทำจากไม้ไผ่ ติดริมทางอยู่ข้างทุ่งนา ได้บรรยากาศทุ่งนาวิวสบายๆ น้ำเงี้ยวก็อร่อยราคาถูก

วันที่ 9 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชิมน้ำเงี้ยว ร้านม๊ะตูบน้ำเงี้ยว หลังมีนักชิมพูดถึงกันหนาหู และโพสต์แชร์ในโลกโซเชียล ร้านม๊ะตูบน้ำเงี้ยวอร่อยราคาถูก ร้านที่ตั้งอยู่ริมทาง หากเดินทางจากเชียงราย มุงหน้าไปยังอำเภอแม่จัน-อำเภอแม่สาย-อำเภอเชียงแสน จากเชียงรายระยะทาง 25 กว่ากิโล ก่อนถึงหน้า ม.ฟ.ล. 1 กม.อยู่ซ้ายมือริมถนนสายหลัก เป็นร้านกระต๊อบไม่ไผ่ ร้านเปิดเวลา07.00น. ปิดเวลา 17.30 น.

นายวิชัย จันทราพูน เจ้าของร้านม๊ะตูบน้ำเงี้ยวกล่าวว่า อาหารที่ขึ้นชื่อของร้านคือ ข้าวซอยน้ำเงี้ยว-ข้าวซอยไก่ ที่เป็นสูตรของมารดาตัวเอง และอีกอาหารอีกหลายรายการ ราคาไม่แพง มีรสชาติอร่อยติดปาก ร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีวิวทิวทัศน์มองเห็นท้องนาเขียวขจีสบายตา มีลมพัดโกรกเย็นสบาย ส่วนใหญ่มีลูกค้าเป็นขาประจำเข้ามารับประทาน และบอกต่อๆกันไป ส่วนใหญ่คนที่เคยชิมก็จะบอกอร่อย และจะกลับมากินอีกครั้งเมื่อได้ผ่านมา

นายวิชัย จันทราพูน เล่าว่าเหตุผลที่มาเปิดร้านข้าวซอยน้ำเงี้ยวริมทาง คือก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านห่างจากจุดเดิมราว 1 กม.ก็มีลูกค้าประจำมาทานข้าวซอยน้ำเงี้ยวประจำ แต่ก็ต้องปิดตัวไป มีปัญหาเรื่องการเช่าที่ ที่ไม่ชัดเจน จึงต้องปิดตัว แต่มีลูกค้าเรียกร้องอยากให้เปิดร้านข้าวซอยน้ำเงี้ยวใหม่ ลูกค้าติดใจในรสชาติ นายวิชัยจึงสรรหาเช่าที่จุดที่ตั้งปัจจุบันได้ และมีแนวคิดทำร้านข้าวซอยให้เหมือนกระต๊อบกลางทุ่งนา จึงปรึกษานายพิม จันทาพูน (บิดาตน)และนายสว้าน หล้าแก้ว (บิดาภรรยา) พากันไปตัดไม้ไผ่มาสร้างเป็นร้านข้าวซอยริมทาง หมดงบไปเจ็ดแสนกว่าบาทโดยให้คนภายในครอบครัวช่วยกันสร้างจนสำเร็จ

ร้านเป็นกระต๊อบ 2 ชั้นโดดเด่นอยู่ริมทาง ตัวกระต๊อบเองจะมีที่นั่งหลายแนวหลายจุด จะนั่งเก้าอี้ชุด หรือนั่งห้อยขาลงมาจากกระต๊อบสบายๆ หรือจะเรียกที่จะเดินไปนั่งที่กระต๊อบสองชั้น ก็สามารถทำได้ ทุกจุดมีลมโกรกตลอดเวลา ภายในร้านยังมีตกแต่งเครื่องมือเกษตรที่ทำด้วยไม้ไผ่ ให้นั่งเซลฟี่ภายในร้านตามจุดต่างๆ การบริการก็ทำแบบบ้านๆกันเอง โดยผู้ที่มาทานข้าวซอย ให้ยกเสิร์ฟยกอาหาร มีเครื่องปรุงผักที่หน้าเคาน์เตอร์ และไปหานั่งตามมุมต่างๆของร้าน

การขายข้าวซอยน้ำเงี้ยว-ข้าวซอยไก่ มีราคาไม่แพงราคา 40-50 บาท และมีรายการอาหารอีกหลากหลายในราคานั่งชิวชิวอิ่มไม่ถึง 100 สามารถนั่งทานอาหาร เป็นจุดนัดพบกันก่อนจะเดินไปต่อ หากนักชิมอยากไปสัมผัสบรรยากาศ กินน้ำเงี้ยวลมโกรกริมทุ่งนา สามารถติดต่อสอบเส้นทางได้ที่ 090-3322767 081-5581677 คุณอาจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881