X

“เชียงราย” ผวา…!! ภัยพิบัติฤดูแล้ง บูรณาการร่วมเตรียมความพร้อมรับมือ

จังหวัดเชียงราย-บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน

วันนี้ (7 มีค.61)ที่ลานผู้กล้าค่ายเม็งรายมหาราช มณฑลทหารบกที่ 37 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยพลตรี บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ตรวจความพร้อม การบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แบบบูรณาการ ซึ่งในช่วงหน้าแล้งมักจะมีความแปรปรวนของสภาพอากาศ อาจก่อให้เกิดภาวะขาดแคลนน้ำ การเกิดหมอกควันไฟป่า อัคคีภัย และวาตภัยซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญเป็นที่สุด โดยประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อกำหนดวิธีการ ขั้นตอนการประสานงาน ระบบการแจ้งเตือนภัย การติดตามสถานการณ์ การใช้ยุทโธปกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งเตือน “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนในห้วงวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2561 กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 3 จึงได้สนธิกำลังแบบบูรณาการทุกจังหวัด ทำการสำรวจความพร้อมของชุดช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณะภัย ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีการสนธิกำลังเตรียมความพร้อมในระดับจังหวัดประกอบด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงราย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ มูลนิธิสาธารณกุศล สมาคมสิริกรณ์บรรเทาสาธรณภัยเชียงราย มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย มณฑลทหารบกที่ 37 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 3 หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 35 พร้อมยุทโธปกรณ์ เครื่องมือพิเศษ และกำลังเจ้าหน้าที่ ให้พร้อมสามารถออกปฏิบัติการได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881