X

ชาวบ้านแห่ตกปลาหมอ?? หนุ่มซ่อมรถยนต์กู๊ดไอเดียเปิดบ่อ ตกปลาหมอ เสริมสร้างรายได้

เชียงราย-หนุ่มช่างซ่อมรถยนต์ กู๊ดไอเดียเลี้ยงปลาหมอ เป็นรายได้อาชีพเสริม ประกาศเปิดให้คนเข้าตกปลาได้ ชาวบ้านทราบแห่พากันไป ตั้งแต่เช้า

วันที่ 3 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังทราบว่า มีอู่รับซ่อมรถยนต์ เปิดบ่อตกปลาหมอ มีชาวบ้านแห่กันไปตกเป็นจำนวนมาก ต่อมาทราบว่าเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ของ นายสมบัติ ปัญญาหาร อายุ 41 ปี ตั้งอยู่ที่ 384 ม.3 ต.แม่สาย จ.เชียงราย อยู่ติดถนนสายลอง แม่สาย-เกาะช้าง ด้านหน้าเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ด้านหลังเป็นที่พักอาศัย มีบ่อปลาเล็กขนาด กว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร มีชาวบ้านจำนวนมากนำเบ็ดตกปลา มานั่งตกปลาหมออยู่ริมบ่อ

นายสมบัติ (เจ้าของอู่) เผยว่าได้เปิดอู่ซ่อมรถยนต์ตรงนี้มา 2 ปี และเห็นว่าด้านหลังอู่มีบ่อดินเล็กๆ เคยนำปลานิล-ปลาดุก ลองมาเลี้ยงเพื่อเอาไว้รับประทาน แต่เลี้ยงไม่ประสบความสำเร็จ ต่อมา ลองไปซื้อปลาหมอราคาตัวละ 90 สตางค์ จำนวน 3,000 ตัว ลองเลี้ยงเพื่อเป็นอาชีพเสริมในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ระยะเวลาเลี้ยง 105 วัน ปลามีน้ำหนัก 6-7 ตัวต่อกิโลกรัม คาดว่าปลาที่ปล่อยไปทั้งหมดคาดว่าจะได้น้ำหนักถึง 500 กก. คิดเป็นเงินราว 50,000 บาท ปัจจุบันให้ลูกค้าเข้าตกปลาที่บ่อ คิดราคากิโลกรัม 100 บาท แต่หากใครจะย่างใช้เตา คิดค่าเตาย่างเพิ่มอีก 20 บาท เปิดมาได้ 2 วัน มีชาวบ้านทราบข่าว แห่พากันมาตกตั้งแต่เช้า

นายสมบัติ ยังกล่าวอีกว่า การเลี้ยงปลาหมอครั้งนี้ เพียงเป็นการทดลองเลี้ยง หากเลี้ยงอย่างจริงจังโดยที่อัดอาหารเข้าไป วันละ 3 เวลา คาดว่าน้ำหนักตัวปลาจะขึ้นวันละ 3 กรัมต่อตัว หรือปล่อย 3,000 ตัว อัดอาหาร 3 เวลา คาดว่าจะได้ปลาหมอ 3 ตัวต่อกิโลกรัม คิดเป็นเงินหลักแสน ปัจจุบันนายสมบัติให้อาหารปลาหมอเพียงวันละ 2 มื้อ ส่วนเรื่องอาหารก็ถือว่าใช้เยอะพอสมควร แต่ยังคุ้มทุนได้กำไร เลี้ยงไว้เพื่อเป็นอาชีพเสริมได้ หรือใครสนใจเลี้ยง มีบริเวณเนื้อที่ไม่มากก็สามารถเลี้ยงได้ หรือจะเข้ามาสอบถามข้อมูลยินดีให้คำปรึกษา หรือจะหาวิธีศึกษาเลี้ยงปลาหมอตามใน google  ถือว่าเป็นการเก็บสะสมเงินไว้แบบพอเพียง และสนุกไปกับการเลี้ยงปลาหมอ หรือติดต่อทราบถามช่างหนึ่งเหมืองแดง 080-5846586

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881