X

ตม.เชียงรายไล่ล่าติดตามจับกุม ผู้ต้องหาหนีหมายจับข้อหาค้ามนุษย์

เชียงราย-พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม.จว.เชียงราย ให้ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงราย เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาค้ามนุษย์ ที่เกี่ยวกับเครือข่ายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.62 พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม.จว.เชียงราย สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงราย เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับในข้อหาค้ามนุษย์ ที่เกี่ยวกับเครือข่ายขบวนการลักลอบขนแรงงานเข้าพื้นที่ชั้นในประเทศไทย จนกระทั่งชุดสืบสวนตม.จว.เชียงรายได้สืบทราบพบที่อยู่นายแลง หรือ MAMA ONE  หรือ SAI MAHA ONE สัญชาติเมียนมา  เวลาประมาณ 10.00 น. จึงประสานงานกไปยังด่าน ตม.เชียงแสน จนสามารถจับกุมนายแลง หรือ MAMA ONE  หรือ SAI MAHA ONE สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาสำคัญ ในขบวนการ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 345/2562

จนกระทั้งสื่อทราบว่าผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวพักอาศัยห้องเช่า เลขที่ 417 ม.15 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จว.เชียงราย จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่าดังกล่าว พบผู้ต้องหานอนอยู่ภายในห้องเช่า จึงรวบตัวพร้อมยึดของกลางรถยนต์ปิคอับโตโยต้าสีดำ ทะเบียน ผจ 9639 เชียงราย

โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุมร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันค้ามนุษย์” ควบคุมตัวพร้อมของกลางในการกระทำผิดเป็นรถยนต์โตโยต้า เรโว 4ประตูรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาใช้ในการกระทำผิดลักลอบขนคน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาสืบสวนขยายผล  และนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เพื่อควบคุมตัวนำส่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ปิง เจ้าของคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881