X

สมาคมสื่อเชียงรายร่วมอบจ.ชร.พัฒนาบุคลากรสื่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเชียงราย-กาญจนบุรี

เชียงราย-สมาคมสื่อเชียงรายร่วมอบจ.ชร.พัฒนาบุคลากรสื่อด้านการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่าง จ.กาญจนบุรี เชียงราย และส่งเสริมการประชาสัมพันธ์สองจังหวัด

วันที่ 24 มิ.ย.2562 ที่ผ่านมา ณ.ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายเทอดเกียรติ สุกใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรสื่อด้านส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยงจังหวัดเชียงราย-กาญจนบุรี พร้อมด้วยนายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย มีนางนุชนารถ วดีศิริศักดิ์รองปลัด อบจ.ชร.นางเชิดทรง ฤทธิ์จิตเพียรหัวหน้าฝ่ายพัฒนาอาชีพและการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนจังหวัดเชียงรายทุกแขนง ภาคเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 45 ท่านให้การต้อนรับและเข้าร่วมโครงการ

โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือของสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงรายร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในยุคดิจิตอลจากยุค 4Gและจะก้าวข้ามสู่ 5G ในระยะเวลาอันใกล้ โดยมุ่งหมายให้บุคลากรด้านสื่อสารมวลชนทุกแขนง อาทิ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์และออนไลน์ ได้เปิดมุมมองทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ดูงานด้านการท่องเที่ยว ด้านข่าวสารและด้านการประชาสัมพันธ์ที่จังหวัดทั้งสองประสบความสำเร็จในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยว มูลค่าการ
ใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่อหัวต่อคนในระยะเวลาที่ได้มาเยือน รวมถึงเม็ดเงินที่ชุมชน ภาคเอกชนได้รับจากนักท่องเที่ยวซื้อหาของที่ระลึก อาหารและค่าที่พัก นับหมื่นล้านบาทต่อปี สิ่งสำคัญความคล้ายเคียงของทั้งสองจังหวัดที่เป็นเมืองหน้าด่านของประเทศ จังหวัดเชียงรายประตูสู่ประเทศลุ่มน้ำโขง กาญจนบุรีประตู่สู่เมืองทวายและอินเดีย เป็นเมืองทางประวัติศาสตร์ อื่นๆ ตลอดระยะเวลาในการศึกษาดูงาน 4 วัน 4 คืน

ได้รับการต้อนรับจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ที่ให้ความรู้แนวทางพัฒนาจังหวัด ด้านการค้าการลงทุน สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี แนะนำแนวทางประชาสัมพันธ์ตามนโยบายของรัฐบาลพาดูงานเมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 แนะนำแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองกาญจนบุรี อาทิสะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานทหารพันธมิตร ถ้ำกระแซ ฯลฯ ในขณะที่ประชาสัมพันธ์เขต 8 และสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรีนำคณะศึกษาดูงานด้านการผลิตรายการวิทยุและโทรทัศน์ออนไลน์พร้อมให้คำแนะนำแก่คณะศึกษาดูงานของสมาคมถึงแนวการพัฒนาด้านข่าวสารสู่ยุคดิจิตอลอีกด้วย

ข่าวโดย : จักรภัทร แสนภูธร รายงาน / นายสมพล. สวรรค์พรม -รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881