X

ส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ

เชียงราย-ฉก.ม.2 ร่วม เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย ตรวจพัสดุต้องสงสัยพบเคตามีน บรรจุพัสดุเตรียมส่งกว่า 2 กก. และยาไอซ์กว่า 60 กก. ส่งผ่านบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 เวลา 14.45 น. เจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากรอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ทำการตรวจสอบพัสดุสินค้าที่ต้องสงสัย ของบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้วยเครื่องเอกซเรย์พกพา ผลการตรวจสอบพบกล่องต้องสงสัย จำนวน 3 กล่อง ชื่อผู้รับและผู้ส่งเป็นชื่อเดียวกัน ชื่อ นายสมชาติ เยซอง ปลายทางที่อยู่เลขที่ 156 หมู่ที่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอเปิดพัสดุดังกล่าวเพื่อทำการตรวจสอบพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จำนวน 60 ก้อน น้ำหนักรวม 60 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สายจึงได้จัดกำลังร่วมกับกำลังจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ทำการขยายผล เมื่อเวลา 17.30 น. ต่อมาได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทขนส่งเอกชน ว่าผู้ต้องสงสัยคนเดิมมาส่งพัสดุอีกครั้งหนึ่งที่สาขาของบริษัทในพื้นที่อำเภอแม่สาย หน่วยจึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพบกล่องต้องสงสัย 1 กล่อง ชื่อผู้รับ คุณวรากร นิลโนรี ที่อยู่เลขที่ 51 ถนนหนองแขม – วัดศรีนวล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ชื่อผู้ส่ง นายสมชาติ เยซอง หน่วยจึงได้ทำการเปิดพัสดุดังกล่าวเพื่อตรวจสอบพบเป็นเคตามีน บรรจุในถุงซองกาแฟ จำนวน 2 ก้อน น้ำหนัก 2 กิโลกรัม หน่วยจึงได้ตรวจยึดและร่วมกับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการขยายผล ปัจจุบันหน่วยยังคงร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สาย, เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สายร่วมทำการขยายผลต่อไป

โดยจะมีการจัดแถลงข่าวการจับกุมตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้ที่ อาคารด่านศุลกากรแม่สาย บริเวณตรงข้ามสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881