X

ตม.รวบสาวลาวขนกระสุนปืนอาก้า

เชียงราย-ตม.รวบสาวลาวขนกระสุนปืนอาก้า บอกว่าเอาลูกปืนไปให้สามี แต่เวะมาซื้อของในตลาดก่อน ประเทศไทยนะไม่ใช้ประเทศลาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 62 ขณะที่ ด.ต.ยอดยิ่ง สิทธิโน ผบ.หมู่ด่าน ตม.เชียงแสน จ.เชียงราย กำลังตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายและผู้คนที่เดินขึ้นฝั่งแม่น้ำโขง ก่อนผ่านเข้าบริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทยลาว ม.3 ต.เวียง ร่วมกับ พ.ต.ท.วรงค์กรณ์ ขจรบุญญาวัฒน์ สว.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.ต.ธนภูมิ มีสมศักดิ์ สว.ตม. ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รองสว.ตม. น.ต.ต่อสกุล สุชัยรัตนโชค หน.สถานีเรือเชียงแสน นรข.เขตเชียงราย เรือเอก พนาศักดิ์ พันธ์พานิช พ.ต.ต.กฤตยศ สันตา สว.สส.สภ.เชียงแสน ร.ต.ท. ทองพูน ทองไหล รองสว.สส.ด.ต.สายันต์ ชัยแก้ว ผบ.หมู่ บช.ทท. และนายนคร เจริญสุขุมานนท์ หน.ฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากรเชียงแสน สังเกตพบผู้หญิงชาวลาวถือกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลท่าทางมีพิรุธ เดินผ่านเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นถุงผ้าพบกระสุนปืนอาก้า (เอเค-47) จำนวน 131 นัด

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ทราบชื่อว่า นางจันมาลัย ชัยยะเกด อายุ 42 ปี อยู่บ้านห้วยดอกทอง เมืองเมิง แขวงบ่อแก้ว ประเทศสปป.ลาว ให้การว่ากระสุนปืนอาก้าทั้งหมดเป็นของสามีของตน ซึ่งตนนำติดตัวมาเพื่อจะนำไปให้สามีที่ทำงานอยู่เขตปกครองพิเศษคิงส์โรมัน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ระหว่างเดินทางไปที่เขตปกครองพิเศษคิงส์โรมัน ตนได้แวะฝั่งไทยเพื่อซื้อสินค้าก่อน ตนได้หิ้วถุงผ้าที่ใส่กระสุนปืนอาก้าติดตัวมาด้วย จนมาถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีหรือนำเข้าซึ่งเครื่องกระสุนปืนมาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือนำเข้ามาเพื่อการผ่านแดน หรือการถ่ายลำโดยหลีกเลี่ยงข้อจำกัด หรือข้อห้าม อันเกี่ยวกับของนั้น ตาม พรบ.ศุลกากร นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี

ทางด้าน ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ เปิดเผยว่า ในทุกวันอาทิตย์ ในเขตเทศบาลเวียงเชียงแสนจะมีตลาดนัด ที่จะมีผู้คนข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่งประเทศพม่า และลาว จำนวนมาก เข้ามาจับจ่ายซื้อของ ทางฝ่ายความมั่นคงอำเภอเชียงแสนได้สนธิกำลังกันเฝ้าตรวจ และสังเกตผู้คนที่นั่งเรือข้ามมา เพื่อป้องกันไม่ให้ลักลอบนำของผิดกฏหมายเข้ามาในประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881