X

จับแก๊งต้มตุ๋นสัญชาติจีน ตบทรัพย์เหยื่อคนไทยเชื่อสายจีนที่ตลาดแม่สาย

เชียงราย-พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย สั่งการไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งต้มตุ๋นสัญชาติจีน ที่ตบทรัพย์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบสามารถรวบคนร้ายได้ยกแก๊ง พร้อมของกลาง

วันที่ 31 พ.ค.2562 เวลา 13.30น.พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย เปิดโต๊ะแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งต้มตุ๋นผู้ต้องหาชาวจีน 4 ราย ได้ของกลางเงินสกุลus 1,650 ดอลลาร์ เงินสกุลจีนราว 21,000 หยวน เงินสกุลเยนญี่ปุ่นราว 113,000 เยน ทองคำแท่งหนัก 10 บาท 2แท่งมูลค่าราว 520,000 บาทสืบเนื่องจากวันที่ 28 พ.ค.2562 เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีนางย่งจู แซ่ยาง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 2 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย (ผู้สียหาย) เข้าแจ้งความ สภ.แม่สาย ในวันเดียวกัน ช่วงเช้านางย่งจู ได้เดินไปจับจ่ายซื้อของตลอดนายบุญยืน อ.แม่สาย ขณะกำลังเดินอยู่ในตลาด ได้มีนาง wu.baodi อายุ 53 ปีสัญชาติจีน(ผู้ต้องหาที่1) ได้เดินตรงเข้ามาทักนางย่งจู โดยทักเป็นภาษาจีน นางย่งดูแล้วเหมือนเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จึงทักกลับไปมีอะไรให้ช่วย นาง wu.baodi (คนร้ายที่1)ขอให้นางย่งจูไปส่งซื้อยาสมุนไพร เพื่อจะนำไปรักษาแม่ที่เมืองจีน นางย่งจูไม่เอะใจเห็นเป็นนักท่องเที่ยว จึงพาไปร้านขายยาสมุนไฟรแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย ขณะกำลังเดินไป ได้มีนาง ke.li อายุ 50 ปี สัญชาติจีน(คนร้ายที่2) เดินเข้ามาทักตีสนิดนางย่งจู (ผู้เสียหาย) รวมแล้วมีคนร้ายประกบนางย่งจู สองคน คนร้ายที่สองได้สอบถามทั้งสองคนว่า จะไปที่ไหนกันไปทำอะไรกัน คนร้ายที่ 1 บอกว่าจะไปหาซื้อยาสมุนไพรไปรักษาแม่ที่เมืองจีน คนร้ายที่ 2 บอกว่ามีญาติเป็นหมอสมุนไพร ขณะพูดคุยเดินไป ไปพบนาง feng.xueping อายุ 46 ปี สัญชาติจีน (คนร้ายที่3)ได้เดินเข้ามาตีสนิด ได้ทักนางย่งจูว่า ดูใบหน้าช่วงนี้จะมีเคราะห์ เธอต้องไปสะเดาะเคราะห์ ไม่เช่นนั้นครอบครับจะมีอันเป็นไป จะมีคนภายในบ้านเสียชีวิต คนร้ายทั้งหมดพยายามพูดให้นางย่งจู (ผู้เสียหาย) ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์โดยให้นางย่งจู (ผู้เสียหา)นำสิ่งของที่มีค่าทั้งหมด แหวน สร้อยคอ หรือเงินสด ให้นำออกมา คนร้ายที่ 3 ก็นำสิ่งของมีค่ามาใส่ภายในถุงที่คนร้ายได้เตรียมไว้ เพื่อจะได้นำไปให้ซินแสทำพิธีปัดเป่า ขณะให้คนร้ายนำใส่ถุงที่คนร้ายเตรียมมา  คนร้ายได้นำถุงไปสลับกับถุงที่คนร้ายได้เตรียมมา แล้วบอกให้ทางนางย่งจู (ผู้เสียหาย) ว่าให้เปิดถุงได้ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. เป็นเวลา 6 วัน เพื่อที่จะให้พิธีกรรมจะได้ศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นคนร้ายที่ 3 ได้นำถุงสลับสับเปลี่ยนไปให้นางย่งจู (ผู้เสียหาย) และคนร้ายทั้งหมดได้นัดพบกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.เพื่อเป็นดูภายในถุง และต่างแยกย้ายกันไป ขณะนางย่งจูเดินทางกลับบ้านเอะใจลองเปิดถุงดูว่า ภายในถุงยังมีทรัพย์สินของตัวเองอยู่หรือไม่ พอเปิดดูพบว่าทรัพย์ได้หายไปหมด จึงรีบเข้าแจ้งความ สภ.แม่สาย

พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย สั่งการชุดสืบเร่งออกติดตาม และประสานไปยัง สภ.อื่นๆ ต่อมาทาง ตม.จ.หวัดลำปางได้ติดตามพาสปอร์ต พบว่าผู้ต้องหาได้พักอยู่ในโรงแรมพื้นที่ลำปาง จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.แม่สาย พร้อมด้วยผู้เสียหายเดินทางไปลำปางชี้ตัวผู้ต้องหา สามารถรวบนาง qin meiqng สัญชาติจีน (คนร้ายที่4) ได้เพิ่มอีกหนึ่งราย  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ส่วนทางตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย จะติดตามกลุ่มผู้ต้องหารายนี้ว่ายังมีขบวนการแก๊งต้มตุ๋นหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ เพื่อตัดวงจรแก๊งคนร้ายข้ามชาติ หากใครโดนผู้ต้องหา 4 รายหลอก ให้ติดต่อ สภ.แม่สาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881