X

ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย ใจป้ำควักเงินมอบทุนค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจำ

เชียงราย-ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น พร้อมคณะมอบเงินทุนช่วยเหลือค่าอาหารกลางวัน เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจำ

วันที่ 25 พ.ค.2562 เวลา 16.00น. นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย เดินทางพร้อมคณะ มอบทุนให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านน้ำจำ หมู่ 12 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีนายจำรัส กิติศรี ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำจำพร้อมคณะครู และเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง รวม 150 คน ให้การตอนรับ

นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน กต.ตร.สภ.แม่ หรือพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นเผยว่า การที่ได้นำเงินมาบริจาคเป็นค่าอาหารเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจำนี้ จากที่ทราบข่าวมาว่า เด็กภายในโรงเรียน 40% เป็นเด็กนักเรียนคนไทย 60% เป็นเด็กนักเรียนชาติพันธุ์ ส่วนใหญ่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ ส่วนลำพังทางโรงเรียนมีอาหารกลางวันเลี้ยงไม่เพียงพอ จึงคิดนำเงินมามอบทุนอาหารกลางวัน ให้เด็กนักเรียนเป็นขวัญกำลังใจ ในการมาเรียน เป็นทุนจำนวนเงิน 50,000 บาท และยังกล่าวอีกว่า การที่นำเงินมามอบทุนเป็นเงินที่ได้มาจากการค้าขาย จากกิจการโรงน้ำแข็ง และฟิตเนส ตลาดที่บ้านผาแตก ต.เวียงพางคำ และมีกิจการอื่นๆอีกมากมาย  จึงอยากจะมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่ง ที่ได้กำไร มาช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส

ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมฟ้อนรำต้อนรับ และในการนี้ทางพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ยอกเล่นทาง ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำจำถึง เด็กนักเรียนเป็นเด็กชาติพันธุ์สามารถร้องเพลงชาติไทยได้หรือไม่ ผอ.ได้จัดให้เด็กนักเรียนร้องเพลงชาติโดยร้องได้ดี ทางพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญแสดงความดีใจ ที่เด็กชาติพันธุ์มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หลังจากนั้นได้กล่าวให้โอวาทเด็กนักเรียน ทางนายจำรัส กิติศรี ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำจำพร้อมคณะครู กล่าวขอบคุณนายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย ที่ช่วยสนับสนุนเงินเป็นค่าอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน พร้อมมอบใบประกาศนียบัตร ให้พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น และในการนี้ยังมีไอศครีมเลี้ยงเด็กนักเรียน และผู้ปกครองที่มาร่วมงานมอบทุน ได้รับประทานร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881