X

ตำรวจวิ่งไล่ล่า 2 วัยรุ่นแก๊งขนยาเล่นเอาจนเหนื่อย สุดท้ายรวบได้ทั้งคนทั้งของ

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงของสืบทราบ จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากฝั่งลาวเข้ามาในประเทศ ดักจับเป็น 2 วัยรุ่น วิ่งไล่กันเอาจนเหนื่อย สามารถจับ ยึด ไอช์ 50 กิโล

วันที่ 25 พ.ค.2562  พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.เชียงของ จ.เชียงราย สายหลับรายงานมาว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก ผ่านเข้ามาด้านชายแดนไทย-ลาว เรียบแม่น้ำโขง อ.เชียงของ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สง่า ศรีวิชัย รอง ผกก.ป.และ ร.ต.อ.โกวิทย์ จักรสมศักดิ์ รอง สว.สส.สภ.เชียงของ จัดกำลังออกติดตามจับกุม ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ถนัด ทราบว่า กลุ่มผู้ค้าจากฝั่งลาว ได้ว่าจ้าง 2 วัยรุ่นขนถุงกระสอบสีลายจำนวน 2 ใบ ภายในกระสอบบรรจุยาไอซ์ โดยได้นำข้ามมาซุกซ่อนไว้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ อ.เชียงของ  เจ้าหน้าที่ติดตามสะกดรอย รอรวบได้ทั้งขบวนการ พอวันต่อมาช่วงเช้า พบว่ามีรถเลี้ยวเข้ามาภายในโรงแรม นำกระสอบดังกล่าวออกไป เจ้าหน้าที่ติดตามอย่างใกล้ชิด ตามถนนสายเชียงของ-เชียงราย

ขณะติดตามถึงเขตหมู่บ้านสบสม หมู่ 3 ต.เวียง อ.เชียงของ ปรากฏรถตู้คัดดังกล่าว ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตาม จอดรถกระโดดวิ่งหลบหนี หลบเข้าไปในหมู่บ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่พากันวิ่งไล่  แต่วัยรุ่นทั้ง 2 คนอาศัยความปราดเปรียวหลบหนีและแอบเนียนนำเสื้อผ้าของชาวมาสวมใส่พลางตัว เล่นเอาเจ้าหน้าที่เหนื่อยไปราว 1 ชั่วโมง จึงจับกุมตัวไว้ได้ 2 คน  จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบภายในกระสอบ ที่อยู่ในรถตู้ พบยาเสพติดประเภทยาไอซ์บรรจุในถุงชาอัดแน่นจำนวน 50 ก้อน/ละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 50 กิโลกรัม

จากสอบปากคำเบื้อง 2 เยาวชน (ผู้ต้องหา) ทั้งคู่เป็นชาวม้งอาศัยอยู่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีอายุ 16 ปีและ 17 ปี และมีหัวหน้าสั่งการอยู่ฝั่ง สปป.ลาว ตรงกันข้าม อ.เชียงของ เรียกกันว่า “เจ้” ว่าจ้างให้ทั้งคู่นำกระสอบฟางบรรจุยาไอซ์ไปส่งให้ผู้ซื้อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 300,000 บาท โดยจ่ายให้ก่อนล่วงหน้าแล้วจำนวน 40,000 บาท เมื่อเสร็จงานจะจ่ายที่เหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบปากคำดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881