X

สิบโทโพสต์ เจอพิษสาววัย 14ปี ติดคุกนาน 2 ปี 8 เดือน”ผมไม่ผิด”

ชียงราย-สิบโทใหม่เจอเพื่อนชวนกันตั้งวง พอสายโทรศัพท์เพื่อนเข้า ชักชวนไปรับสาว แต่ไม่รู้สาวอายุเท่าไร ผลโดนฝ่ายหญิงเรียกเงินคนละสี่หมื่น แต่ผมไม่ผิดผมไม่จ่าย เลยไปนอนคุก 2 ปี 8 เดือน วอนขอความเป็นธรรมจากสังคม ผมไม่ผิด

วันที่24 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สืบเสาะตามที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียล ตัดพ้อไปติดคุกฟรี ถูกกระแสสื่อและสังคม ตัดสินกล่าวหาว่าตนเองไปข่มขืนเด็กวัย 14 ปี ศาลชั้นต้นสั่งตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ขณะจำคุกได้ต่อสู้คดีจนสามารถหลุดออกมาได้ ใช้เวลาไป 2ปี 8เดือนต่อมาได้ทราบชื่อ สิบโท ชลกร พันธ์สะอาด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 580 ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายในบ้านเป็นชั้นเดียวพบว่าอาศัยอยู่กับนายญาณ พันธุ์สะอาด อายุ55ปี (บิดา)มีอาชีพขายขนมปิงเลี้ยงลูก ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปนานแล้ว สิบโท ชลกร ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ออกมาโพสต์ติดคุกฟรีว่า ในวันที่ 1 ส.ค.2558 เวลา 17.00 น. ได้ปั่นจักรยานไปตัดผม ปั่นไปราว400 เมตร ผ่านหน้าบ้านเพื่อนที่กำลังนั่งตั้งวงกันอย่างสนุกสนาน มีพี่ชายในวงตะโกนมาว่า ไปตัดผมเสร็จเวะมามาฉลองสิบโทใหม่ด้วย สิบโท ชลกร หรือ เต้นท์ รับปากจะกลับมาดื่มด้วย ด้วยที่ไม่เจอกันเพื่อนมานานขณะนั่งดื่มกับไป 2 แก้ว มีสายโทรเข้ามาหาเพื่อนรุ่นพี่ คุยจบรุ่นพี่ขอให้เต้นท์ไปเอารถยนต์มา ชวนไปรับสาวที่บ้านสันกอสา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ไปรอรับสาวริมถนน สักครู่มีมอเตอร์ไซค์มาส่งหญิงสาว และได้ขึ้นรถตนที่มารอรับกับเพื่อน น้องเหมย (นามสมมติ)ได้ขึ้นนั่งด้านหน้าพร้อมนายเต้นท์ (คนขับ) ท้ายมีรุ่นพี่และเพื่อนอีก2คน ร่วมเป็น 5 คน หลังจากขับรถมาก็ไม่ได้พูดจาอะไรกันมากนัก กลับมาที่ตั้งวงเดิม บริเวณภายในหมู่บ้านผาแตก ทุกคนได้ดื่มพูดคุยกันอย่างเมามัน ส่วนน้องเหมย (นามสมมติ)ยกดื่มจนเมาไม่ได้ท่า เวลาประมาณ 19.45 น.นายเต้นท์ได้ขอตัวกลับไปหาลูกเมียที่บ้าน เพราะออกมานานแล้ว และไม่ได้กลับมาอีกเลยรุ่งเช้าของวันที่ 2 ส.ค มีสายเพื่อนผู้หญิงโทรมาว่า เมื่อวานไปทำอะไรกันมา เพื่อนที่นั่งดื่มด้วยกันถูกจับไป 2 คน นายเต้นท์ตกใจ ไม่รู้สาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น จึงไปติดตามผลที่ สภ.แม่สาย แต่ไม่พบใครกลับมาบ้าน พบเพื่อนทั้งอยู่บ้านที่เกิดเหตุ จึงถามทั้งสองว่าไปทำได้ทำอะไรน้องเหมย(นามสมมติ) ทุกคนบอกไม่ได้ทำอะไร นายเต้นท์จึงกลับค่าย ม.ท.บ.34 ค่ายขุนเจียงธรรมมิการาช ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา จนกระทั่งมาทราบข่าวเพื่อน 2 คนถูกจับตัว และนายเต้นถูกหมายเรียกตัว จึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมได้เดินทางมามอบตัวในวันที่ 4 ส.ค. มารับทราบข้อกล่าวหา ต่อมาทราบว่าน้องเหมย(นามสมมติ)อายุ 14 ปี ทางน้าชายของน้องเหมย (นามสมมติ) เรียกร้องขอค้าเสียหาคนละ 40,000 บาทแล้วจะยอมความ แต่ทั่ง 3 คนว่าไม่ผิดไม่ยอมจ่าย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพราก และพาเด็กวัย 14ปีไปจากความปกครอง หรือ ผู้ดูแล ทำการอนาจาร ร่วมกันขมขืนกระทำชำเรา บังขับขู่เข็ญ จนทำให้ถูกดำเนินคดีการต่อสู้คดีในศาลชั้นต้นศาลทั้ง 3 ศาลตัดสินยกฟ้องทั้งหลักฐานทางพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ไม่เพียงพอ ใช้ระยะเวลาต่อสู้ 2 ปี 8 เดือน ล่าสุดได้ปลดปล่อยออกจากเรือนจำเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา

เลยโพสต์ร้องขอความเป็นทำ อยากให้ลูกและภรรยากลับมาอยู่เหมือนเดิม ก่อนที่จะถูกจับ เพราะปัจจุบันทางญาติฝ่ายภรรยาไม่ให้กลับมา เนื่องจากถูกสังคมตัดสินเป็นคนไม่ดี จึงอยากให้สังคมแยกแยะ อยากให้สังคมถามว่ามันเป็นเหตุจริงหรือไม่ มีแต่ถามว่ากำลังออกมาเหรอ เหมือนเป็นการตอกย้ำซ้ำเติม ว่าเป็นคนผิดจริง เหตุมาจากสื่อท้องถิ่นแม่สายที่ออกข่าวมาโดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงเขียนข่าวลงไป และมีสื่อใหญ่อีกหลายสื่อลงตาม ทำให้เกิดแรงกดดันทั้งเจ้าหน้าที่ และสังคม ทำให้ตนเองต้องมาติดคุกฟรี โดยไม่ได้รับฟังเหตุผลของตน ปัจจุบันขอความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชาค่าย ม.ท.บ.34 ค่ายขุนเจียงธรรมมิการาช เพื่อที่จะเข้ากลับไปรับราชการอีกครั้ง

และอยากจะเตือนภัย นักเที่ยวนักดื่มที่ชวนผู้หญิงออกเที่ยว ควรจะดูอายุถึงเกณฑ์ตามกฏหมายกำหนดรึงยัง หากชวนไปไหนมาไหนหรืออาจจะโดนตบทรัพย์เรียงร้องเอาเงิน คุณอาจพลาดเหมือนผม ต้องศูนย์เวลาศูนย์เสียครอบครัวอันเป็นที่รักไป เสียหน้าที่การงานไป ฝากเตือนสติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881