X

พายุฝนถล่มต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถ รอดปาฏิหาริย์

เชียงราย-เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เสาไฟฟ้าเอียง ต้นไม้ใหญ่ข้างทางล้มใส่รถยนต์ หนุ่มใหญ่รอดตายปาฏิหาริย์

เวลาประมาณ 15.30 น. วันนี้(23 กพ.61) ที่ภายในเขต อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมพัดกรรโชกแรง และมีลูกเห็บขนาดเท่าหัวนิ้วโป้งมือ ตกทั่วไปในบริเวณกว้าง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังไปทั่วบริเวณ ป้ายขนาดใหญ่บริเวณ 4 แยกกุลพันธ์วิวล์ ล้มเสียหาย แรงจากลมพายุยังพัดรุนแรงอย่างต่อเนื่องกินเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่ปักอยู่บนถนนเวียงบูรพา หรือถนนบายพาสฝั่งตะวันออก บริเวณบ้านสันร้อง ถึงบ้านทุ่งพญาหมี ด้านทิศตะวันตก เกิดอาการเอียงมายังถนน ส่งผลให้ผู้สัญจรผ่านต้องเร่งเครื่องยนต์หลบหนีด้วยความกลัวว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าวจะล้มทับ เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการดับกระแสไฟฟ้า พร้อมส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเข้าแก้ไขเป็นการด่วน

ขณะเดียวกันศูนย์วิทยุเม็งราย ได้รับรายงานว่า มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถยนต์กระบะบนถนนพหลโยธิน ตรงข้ามกับร้านไทยวัสดุใกล้กับบริเวณสี่แยกแม่กรณ์ฝั่งขาขึ้น และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเทศบาลนครเชียงรายเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเป็นการด่วนเมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สภาพใหม่ สีเทา หมายเลขทะเบียน กล 6283 เชียงราย ถูกต้นไม้ใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 50 เซนต์ ล้มทับพาดตรงกระจกหน้ารถและฝากระโปรง จนหลังคายุบลงมาตามน้ำหนักที่กดทับของต้นไม้ ภายในรถยนต์พบถุงลมนิรถัยแตกทั้งด้านคนขับและผู้โดยสารด้านข้าง พบนายจำนงค์ วงศ์สถิตย์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 179 หมู่ 17 ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นผู้ขับขี่ยืนตัวสั่นด้วยความตื่นตระหนกอยู่ที่บริเวณด้านข้างถนน มีบาดแผลที่บริเวณหน้าแข้งและไหล่ซ้าย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนช่วยกันใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้เพื่อเคลียร์ออกจากตัวรถ และเคลียร์ผิวจราจร ซึ่งมีรถยนต์ติดกันยาวเหยียด ไปจนใกล้ถึงต้นตะเคียนคู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถนำต้นไม้ออกจากตัวรถและบริเวณผิวจราจร เปิดช่องจราจรสำเร็จได้เป็นปกติผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายจำนงค์ วงศ์สถิตย์ หลังจากที่ลดอาการตกใจลงมาบ้างแล้วได้กล่าวว่า ในขณะที่ตนเดินทางออกจากบ้านเพื่อมารับลูกขณะเลิกเรียน เมื่อขับออกมาจากบ้านได้สักพัก ก็เกิดฝนตกและมีลมพายุรุนแรงมาก ต้นทำได้เพียงค่อยๆ ขับมา กับรถคันอื่นๆ อย่างช้าๆ เท่านั้น เมื่อมาถึงตรงจุดเกิดเหตุพายุเริ่มรุนแรงมากขึ้นอีก มีฝุ่นพัดมาเป็นจำนวนมากจนตนแทบมองไม่เห็นทาง ทันใดนั้นได้เกิดเสียงดังโครมบนหลังคา และกระจกรถยนต์ แตกดังเปรี๊ยะ ถุงลมนิรภัยทั้ง 2 ลูกได้แตกออกพร้อมกัน ซึ่งตนก็งงและทำอะไรไม่ถูก พอตั้งสติได้จึงค่อยเปิดประตูออกมา และพบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มพาดรถของตนเองอยู่ ซึ่งโชคดีที่ไม่เจ็บอะไรมาก มีเพียงบาดแผลที่หน้าแข้งและที่หัวไหล่เล็กน้อยเท่านั้น จึงได้โทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวตนเองเพิ่งถอยออกมาได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ในส่วนของการเยียวยานั้น เบื้องต้นมีบริษัทประกันคอยดูแลอยู่ ส่วนจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายจากกรมทางหลวงหรือไม่นั้นคงต้องกลับไปตัดสินใจกับบรรดาญาติพี่น้องก่อน ค่อยดำเนินการต่อไป

สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนภัยจะมีลักษณะอากาศจะแปรปรวนในบริเวณภาคเหนือตอนบนมีผลกระทบระหว่างวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2561 โดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกลับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักในบางแห่ง อาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง โดย นายเอกกฤต จิตตางกูร ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงราย ก็ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยและพายุลูกเห็บในครั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือ ต่อไป

ข่าวโดย:เพทาย บ้านชี รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881