X

ส่งเสริมสัมพันธไมตรี ไทย – ลาว ในมิติพระพุทธศาสนา

เชียงราย-กิจกรรมส่งเสริมสัมพันธไมตรี ไทย – ลาว ในมิติพระพุทธศาสนา ตามโครงการจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชาอาเซียนสานสัมพันธไมตรี ในมิติพระพุทธศาสนา

เวลา 13.00 น.วันที่ 17 พ.ค.62 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมาย ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานคณะเดินทางร่วมกิจกรรมส่งเสริมสัมพันธไมตรี ไทย – ลาว ในมิติพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ที่วัดสิริดอนไชย เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตามโครงการจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชาอาเซียนสานสัมพันธไมตรี ในมิติพระพุทธศาสนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยมี พระครูไพบูลเจติยาภิรักษ์ (แทน บุญแก้ว) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุภูเข้า นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอเชียงแสน และส่วนราชการร่วมเดินทางทางเรือข้ามแม่น้ำโขงไปร่วม

นายประสงค์ กล่าวว่านับเป็นกิจกรรมส่งเสริมสัมพันธไมตรี ไทย – ลาว ในมิติพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา 2ประทศ ระหว่างเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว กับ อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย และความสัมพันธไมตรีของประชาชนบริเวณชายแดนไทย-ลาว อยู่ในระดับดีมาก ดำเนินไปอย่างราบรื่นใกล้ชิดบนพื้นฐานของการเคารพซึ่งกันและกัน และมีพัฒนาการเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยเกื้อกูล ได้แก่ ความใกล้ชิดทางเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา ขนมธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรม โดยเฉพาะอำเภอเชียงแสน กับเมืองต้นผึ้ง มีความสัมพันธ์ที่ดีในระดับท้องถิ่น ภายใต้กรอบคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยของสองประเทศ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881