X

เรือนจำกลางเชียงรายปล่อยตัวผู้รับพระราชทานอภัยโทษรุ่นแรก 141คน

เชียงราย-เรือนจำกลางเชียงรายปล่อยตัวผู้รับพระราชทานอภัยโทษรุ่นแรก 141คน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามรามาธบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐

15 พ.ค.62 นายสมคิด ปริมิตร ผู้บัญชากลางเรือนจำกลางเชียงราย เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเรือนจำกลางเชียงรายได้ดำเนินการปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับการอภัยโทษ โดยนายไพโรจน์ สังข์น้อย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย เป็นประธานและตัวแทนหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม เช่น สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงราย ในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2562 รอบแรก จำนวน 141 คน เป็นรุ่นแรก ประกอบด้วย ผู้ต้องกักขังชาย 27 คน หญิง 2 คน และ ผู้ต้องขังชาย 89 คน หญิง 23 คน

เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามรามาธบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ได้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องขังที่เหลือโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี เพื่อให้โอกาสแก่ผู้ต้องขังให้กลับตัวประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ชาติสืบไป ทั้งนี้ ท่านพระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส ได้เมตตามอบเงินขวัญถุงพร้อมค่าพาหนะกลับบ้านให้แก่ผู้ต้องขังทุกคนคนละ 500 บาท ในการนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงรายและศูนย์ Care ของเรือนจำกลางเชียงราย ให้บริการแก่ผู้ต้องขังด้วย ซึ่งขณะที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำฯ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้อง และครอบครัวมารอรับเป็นจำนวนมาก และทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวต่างวิ่งโผล่เข้ากอดกัน และร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ และตื้นตันใจที่ได้รับอิสรภาพในวันนี้

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881