X

ตร.เมียนมาบุกรวบบ่อนพนันชาวจีน พบยาบ้า อุปกรณ์เสพ อาวุธปืนเอชเค เสื้อเกราะ

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดชุด 30 ประเทศเมียนมา ร่วมกับตำรวจและทหารใน จ.ท่าขี้เหล็ก บุกจับชาวจีนกว่า100 คน หลังจากมีสายรายงาน มีการเสพยาบ้า พร้อมมีอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง

วันที่14 พ.ค.2562 รายงานข่าวจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดชุด 30 ประเทศเมียนมา ร่วมกับตำรวจและทหารใน จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงกันข้าม อ.แม่สาย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวนประมาณ 100 คนส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ที่ถูกจับกุมได้ขณะเจ้าหน้าที่เมียนมาร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นที่ห้องพักอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นแห่งหนึ่งพื้นที่บ้านป่าสัก จ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1  ไปทางตลาดอาข่า ประมาณ 6 กิโลเมตร แล้วพบว่าภายในมีการลักลอบเล่นการพนัน และตรวจพบมีของกลางเป็นยาเสพติดพร้อมอาวุธสงคราม โดยปัจจุบันทั้งหมดถูกสอบปากคำอย่างละเอียดและขยายผลไปถึงสิ่งผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอาวุธซึ่งทางการเมียนมาโดยกองทัพภาคสามเหลี่ยมถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงภายในของเมียนมา

โดยการควบคุมตัวนักพนันและตรวจยึดของกลางดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่เมียนมาหลายหน่วยสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน และซ่องสุมผิดกฎหมายเอาไว้ภายในโรงแรมดังกล่าว จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากพร้อมอาวุธครบมือเข้าไปตรวจสอบ ปรากฎว่าภายในพบนักพนันจำนวนมากกำลังเล่นการพนันกันอย่างคึกคัก โดยเป็นชายชาวจีนเป็นส่วนใหญ่และที่เหลือเป็นชาวเมียนมา และยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยร่วมด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เมียนมาตรวจพบมียาบ้าและอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนเอชเค เสื้อเกราะ ฯลฯ หลายรายการ

แหล่งข่าวชายแดนระบุว่าสำหรับสำหรับบ่อนการพนันดังกล่าวเป็นแบบออนไลน์ที่เปิดให้นักพนันทั่วไปเข้าเล่น โดยเฉพาะกลุ่มชาวจีนที่นิยมเดินทางไปเล่นกันอย่างคับคั่ง และที่ผ่านมามีกระแสว่าบ่อนการพนันดังกล่าวเป็นของหัวหน้าชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอชื่อดังที่มีอิทธิพลอยู่ในฝั่งตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มามาเปิดบ่อนการพนันในเขตตัวเมืองท่าขี้เหล็กซึ่งเป็นเขตปกครองของรัฐบาลกลางเมียนมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881