X

ฮีโร่ดับไฟป่า ถูกไฟป่าคลอกจนพุพอง เพื่อนๆ รีบหามส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

เชียงราย-“ ฮีโร่ ” เจ็บอีก ประชาชนจิตอาสาดับไฟป่า แม่ฟ้าหลวง ลุยผจญเพลิงจนไฟคลอก ก่อนนำส่ง รพ.แม่ฟ้าหลวง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ติดตามอาการช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.30 น. กองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 โดย กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน และประชาชนจิตอาสา บ้านพญาไพรเล่ามา หมู่ที่ 5 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จำนวน 10 คน เข้าดำเนินการดับไฟป่าที่กำลังปะทุลุกไหม้อยู่ในบริเวณป่าชุมชนบ้านพญาไพรเล่ามา ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. พบว่ามีประชาชนที่ร่วมปฏิบัติการจิตอาสาดับไฟป่าขณะดำเนินการดับไฟป่าอยู่นั้น ได้เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บจากการดับไฟป่า จำนวน 1 คน คือ นายอาล่อง คาละ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่ง นายอาล่อง คาละ ได้มาประกอบอาชีพทำงานที่ไร่ชาในพื้นที่บ้านพญาไพรเล่ามา โดยได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกบริเวณใบหน้า ลำตัว และขา เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

จากนั้นเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกัน กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพลเข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เพื่อติดตามอาการและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ที่โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ แพทย์ผู้ให้การรักษาได้ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง เพื่อเฝ้าระวังและติดตามอาการจากบาดแผลที่อาจมีการติดเชื้อ หน่วยจะได้ติดตามอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการให้การช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881