X

รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เยี่ยมผู้ประสบอุบัติเหตุถูกไฟป่าคลอก

เชียงราย-ทำดีต้องดูแล รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 นำกำลังพลเยี่ยม จิตอาสาดับไฟป่า บาดเจ็บจากการร่วมดับไฟป่า อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทหารเข้าดูแลมอบของบำรุงขวัญ

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00 น. พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 มอบหมายให้ พันเอก ณฑี ทิมเสน รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 นำคณะนายทหาร และกำลังพล เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของผู้ป่วย นายอาล่อง คาละ จากกรณีประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมดับไฟป่าในพื้นที่บ้านพญาไพรเล่ามา หมู่ที่ 5 ตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมา และได้ประสบกับอุบัติเหตุจนทำให้ถูกไฟป่าคลอกได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ บริเวณใบหน้า ลำตัว และขา

โอกาสนี้ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้มอบสิ่งของเพื่อบำรุงขวัญให้กับ นายอาล่อง คาละ อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ปัจจุบันได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งแพทย์ โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง ชี้แจงว่า ผู้ป่วยมีบาดแผลไฟไหม้บริเวณผิวหนัง คิดเป็นร้อยละ 30 เปอร์เซ็นต์ ของร่างกาย อาการโดยรวมมีสติดี สามารถโต้ตอบได้ปกติ โดยยังคงให้ยาปฏิชีวนะแก้อาการอักเสบของบาดแผลทางหลอดเลือดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงไปต่ออีกระยะหนึ่งไม่เกิน 5 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแพทย์ที่จะพิจารณาอาการผู้ป่วยวันต่อวัน เนื่องจากอยู่ในภาวะการเฝ้าระวังการติดเชื้อ หน่วยยังคงติดตามอาการและให้ความช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881