X

เชียงรายจัดประกวดภาพถ่าย”แอ่วเจียงฮายม่วนขนาด”

เชียงราย-เชียงรายจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว แข่งประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย ภายใต้หัวข้อ “แอ่วเจียงฮายม่วนขนาด” โดยกิจกรรมดังกล่าวทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย จัดขึ้นภายใต้โครงการสงเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเชิงสุขภาพของ จ.เชียงราย

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สวนไม้งามริมน้ำกก ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายภาษเดช หงศ์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นายภาณุฉัตร สวัสดิชัย ประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย และนายสุรสิทธิ์ ปุสุรินทร์คำ อาจารย์แผนกวิชาเทคโนโลยีศิลปกรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ยสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย ภายใต้หัวข้อ “แอ่วเจียงฮายม่วนขนาด” โดยกิจกรรมดังกล่าวทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย จัดขึ้นภายใต้โครงการสงเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเชิงสุขภาพของ จ.เชียงราย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แล้วนำมาเผยแพร่ผ่านทางภาพถ่ายที่มาจากการแข่งขันกันดังกล่าวนายภาษเดช กล่าวว่าการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของประเทศและกรณีของ จ.เชียงราย ก็พบว่าช่วงระยะเวลาประมาณ 10-20 ปีหลังสุดมานี้ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศเป็นอย่างยิ่ง แต่สถานะยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองรองโดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2559 และ 2560 ประมาณ 3 ล้านคนและในปี 2561 ที่ผ่านมามีตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการที่ไปเยือนคือประมาณ 3.6 ล้านบาท ดังนั้นเป้าหมายของจังหวัดคือผลักดันให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองหลักให้ได้ซึ่งจะต้องมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่านี้ ดังนั้นจึงได้มีกิจกรรมส่งเสริมให้หลากหลายขึ้นเพื่อให้มีการดึงสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รับรู้มากนักออกมาเปิดเผยโดยหนึ่งในนั้นคือการประกวดภาพถ่ายดังกล่าวและตนขอให้ผู้เข้าร่วมได้ถ่ายภาพไว้ให้มากเพราะบางครั้งสามารถใช้เป็นภาพทางประวัติศาสตร์เมื่อระยะเวลาล่วงเลยไปแล้วหลายสิบปีได้เช่นกัน

ด้านนายภาณุฉัตร กล่าวว่าการจัดประกวดภาพถ่ายดังกล่าวถือเป็นการเปิดกว้างในทุกด้านโดยไม่จำกัดอายุ เพศ ประเภทว่าเป็นมืออาชีพหรือสมัครเล่น ไม่จำกัดความถนัด และกรณีของภาพก็ไม่จำกัดด้วยว่าเป็นภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงนิเทศน์ ธรรมชาติ สุขภาพ ฯลฯ เพียงแต่ขอให้เป็นภาพภาพสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย ที่มีขนาด 8 คูณ 12 นิ้วและมีคำอธิบายประมาณ 2 บรรดาและบอกสถานที่ถ่ายภาพให้ชัดเจน ภาพที่ถ่ายต้องย้อนหลังไม่เกิน 1 ปีหรือตั้งแต่เดือน พ.ค.2561 เป็นต้นมาจนถึงวันที่ 1 มิ.ย.นี้ แต่ละคนส่งภาพด้วยตัวเองได้ที่ หจก.พร้อมดีครีเอชั่น จ.เชียงราย จนถึงวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยสามารถดูรายละเอียดต่างๆ และโหลดใบสมัครได้ที่ www.facebook.com/enjoyciangrai หรือพิมพ์คำว่า “แอ่วเจียงฮายม่วนขนาด”สำหรับรางวัลการประกวดมี 5 รางวัลคือชนะเลิศได้รับเงินชนะเลิศจำนวน 10,000 บาทพร้อมโล่รางวัล รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาทพร้อมโล่รางวัล และรางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัลๆ ละ 1,000 บาทพร้อมโล่รางวัล ส่วนผู้ส่งภาพเข้าร่วมประกวดทุกท่านจะได้รับเกียรติบัตรทุกท่านด้วย ทั้งนี้ภาพถ่ายทั้งหมดที่ส่งเข้าร่วมประกวดจะแจ้งผลผ่านเฟชบุ๊คดังกล่าวในวันที่ 7 มิ.ย.นี้และมอบรางวัลในวันที่ 8-9 มิ.ย.ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาเชียงราย ต่อไป ซึ่งภาพที่ได้รับรางวัลทางจังหวัดจะได้นำไปส่งเสริมการท่องเที่ยวและเก็บไว้ในหอจดหมายเหตุของจังหวัดเพื่อให้รุ่นลูกหลานได้ศึกษาต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881