X

เชียงรายจัดเตรียมเต็นท์โดมขนาดใหญ่ ถ่ายทอดสดพิธีพระบรมราชาภิเษก

เชียงราย-เตรียมสถานที่ จัดเตรียมเต็นท์โดมขนาดใหญ่ ไว้รองรับ ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ ทั้งในเขตอำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย รวมไปถึงอำเภอต่างๆ ที่จะมีการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติและการจัดการถ่ายทอดสด ผ่านจอ LED ในพระราชพิธีให้ประชาชนได้ร่วมเฉลิมฉลองในพิธีพระบรมราชาภิเษก ร่วมกันทั้งประเทศ

วันที่ 3 พ.ค.62 เวลา 16.00น. ที่สนามหญ้าบนลานด้านหน้า ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ได้มีการประดับซุ้มแท่นพิธี และจัดดอกไม้อย่างสวยงาม รวมไปถึงได้เตรียมเต็นท์ขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับประชาชนได้ 8,000 คน ไว้รองรับ ข้าราชการประชาชน ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่จะเข้าร่วมในพิธีพระบรมราชาภิเษก ในช่วงระหว่าง วันที่ 4 ถึงวันที่ 6 พ.ค.นี้ รวมไปถึงได้มีการจัดเตรียมพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ไว้รองรับการจัดดำเนินงานด้วยความพร้อมเพรียงเรียบร้อย
นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายได้มีการเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงสถานที่ทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมประกอบพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในช่วงตั้งแต่วันที่ 4 ถึงวันที่ 6 พ.ค.62 นี้ ทั้งการจัดสถานที่ ซึ่งมี 2 แห่งคือ วัดพระแก้ว พระอารามหลวง ซึ่งจะใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนา ในวันที่ 4 พฤษภาคม และยังได้จัดเตรียม จอ LED ไว้สำหรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้แก่ ข้าราชการ ประชาชน จิตอาสา ที่เข้ามาร่วม และในวันที่ 5 และ 6 พฤษภาคม ที่ลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ทางจังหวัดได้มีการ เตรียมสถานที่ จัดเตรียมเต็นท์โดมขนาดใหญ่ ไว้รองรับ ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ ทั้งในเขตอำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย รวมไปถึงอำเภอต่างๆ ที่จะมีการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติและการจัดการถ่ายทอดสด ผ่านจอ LED ในพระราชพิธีให้ประชาชนได้ร่วมเฉลิมฉลองในพิธีพระบรมราชาภิเษก ร่วมกันทั้งประเทศ โดยทางข้าราชการ ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และพี่น้องประชาชนจะได้มีส่วนร่วมในงานพิธีที่สำคัญของประเทศ และจะได้อยู่ร่วมกันในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ดังกล่าวข้างต้นอีกด้วย
DCIM100MEDIADJI_0234.JPG

นอกจากนี้ ในส่วนหนึ่งได้มีการคัดเลือกข้าราชและประชาชนส่วนหนึ่งที่จะไปเข้าร่วมพระราชพิธีที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 300 คน โดยทางจังหวัดได้จัดรถบัสไว้รองรับในการเดินทาง โดยจะออกเดินทางในวันที่ 5 พ.ค.62 เพื่อไปถึงจุดรวมพลก่อนที่จะเข้าไปยังจุดจัดงานในพระราชพิธีอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881