X

หนีคุกไทยไปเจอคุกพม่า..ถูกปล่อยตัวมา..เจอตม.รวบส่งกลับไปนอนคุกไทย

เชียงราย-จากกรณีการติดตามตัวผู้ร้ายข้ามแดน หลบหนีไปกบดานอยู่ตามชายแดนเมียนมาตรงข้ามอำเภอแม่สาย  ทางการไทยได้ประสานไปยังทางการเมียนมาระดับท้องถิ่นตลอดมา ทำให้ทางการเมียนมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาส่งไทยได้หลายครั้ง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2561 เวลา 13.00 น. ทางเจ้าหน้าที่เมียนมา ได้ประสานมายัง พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.เชียงราย รับตัวผู้ต้องหาชาวไทยถูกปล่อยตัว จึงสั่งการมอบหมาย ร.ต.อ.ปริญญา นุ้ยเนียม ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ดำเนินการรับตัวผู้ต้องหากลางสะพาน มิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่1จากการไปรับตัว ผู้ต้องหาที่ถูกทางเจ้าหน้าที่เมียนมานำมาปล่อยตัวส่งเจ้าหน้าที่ไทยตรวจสอบก่อนส่งกลับภูมิลำเนา ทาง ร.ต.อ.ปริญญา นุ้ยเนียม ได้ขอเอกสารการเป็นคนไทย ของผู้ต้องหา แต่ปรากฏผู้ต้องหาไม่มีเอกสารว่าเป็นบุคคลสัญชาติไทย พูดจาวกวนไปมาจึงให้ผู้ต้องหาลองเขียนชื่อจริงนามสกุลจริง ชื่อว่านายรัฐพล นำทอง เกิด 16 สิงหาคม 2532 บิดา นายสุขิน นำทอง มารดานางเงิน นำทอง อยู่บ้านเลขที่ 126/2 หมู่3 ต.หนองหนาม อ.ริมปิง จ.ลำพูนร.ต.อ.ปริญญา นุ้ยเนียม ไม่ปักใจเชื่อขอให้ทางการเมียนมาคุมตัวไว้ก่อน ขอตรวจสอบเอกสารทะเบียนราษฎร์ว่ามีบุคคลดังกล่าวหรือไม่ จากการใช้เวลาตรวจสอบ ไม่ปรากฏว่ามีบุคคลชื่อนี้ในทะเบียนราษฏร์ แต่มีอีกชื่อ นายนัท นำทอง เกิด 16 ส.ค.2536 บ.126/2 ม.3 ต.หนองหนาม อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ผู้ต้องหาหนีหมายจับ /2560 คดีอาญาที่ 650/2558 ฐานความผิด เสพยาเสพตติดประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภทเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย เหตุเกิดที่สถานีตำรวจภูธรหางดง จ.เชียงใหม่

ร.ต.อ.ปริญญา นุ้ยเนียมตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย  ทำการสอบปากคำ นายนัท นำทอง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้หนีข้ามน้ำผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ข้ามไปกบดานอยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สายเป็นเวลา 6 เดือนแล้ว แต่ไปวนเวียนในท่าขี้เหล็ก จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาจับกุมตัว ข้อหาไม่มีเอกสารอยู่ในประเทศเมียนมา ถูกนำส่งดำเนินคดี กักขังเรือนจำจังหวัดเชียงตุง จนถึงกำหนดปล่อยตัวเนื่องจากตนเองยังต้องคดีหนีหมายจับไทยอยู่ จึงไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลตนเอง หวังให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ ตม.รู้ทันเสียก่อน ร.ต.อ.ปริญญา นุ้ยเนียม ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ได้ประสานไปยัง สภ.บ้านโฮงลำพูน จ.ลำพูน มารับตัวผู้ต้องหาหนีหมาย กลับไปดำเนินคดีต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881