X

ขนกันจริง? ขนกันจัง? ไม่กลัวคุกเลย!! ทหาร-ตำรวจตะครุบได้อีก 10 ล้านเม็ด

เชียงราย-ทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. สนธิกำลัง ขยายผลจับยาบ้า ชุดใหญ่ 10,000,000 เม็ด แม่จัน เชียงราย

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.30 น. พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31  มอบหมายให้ พันโท โสภิต สุขเจริญ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังพลจาก กองร้อยทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมทำการขยายผลภายในบ้านโครงการห้องเช่าประชารัฐ บ้านป่าซางหลวง หมู่ที่ 3 ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นที่พักของนายอากะ เบเซกู่ อายุ 29 ปี ผู้ต้องสงสัยตามเอกสารที่ตรวจยึดได้ภายในรถขนยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวนประมาณ 10,000,000 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน จังหวัดเชียงราย ทำการตรวจยึดได้ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 เวลา 05.00 น. บริเวณเส้นทางบ้านห้วยส้านเก่า ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย – บริเวณรีสอร์ทภูใจใส บ้านแม่สลองนอก หมู่ที่ 8 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย  เบื้องต้นจากการขยายผลตรวจค้นยังไม่พบตัวนายอากะ  เบเซกู่ จึงเตรียมการขยายผลในพื้นที่เป้าหมายต่อไป

โดยมี พลตำรวจตรี ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พันตำรวจเอก พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่จัน ผสานกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กำลังทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 และป.ป.ส.ภาค5 ทำการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย – เมียนมาร์ ด้าน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เข้ามายังฝั่งไทยผ่านถนนสายแม่ฟ้าหลวง – แม่จัน เพื่อไปยังถนนพหลโยธินสายแม่จัน – เชียงราย โดยจัดกำลังชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน กองกำกับการสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กองร้อยทหารพรานที่ 3108  ชุดสืบสวนชยาลผลยาเสพติด ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ชุดสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์ ภาค 5 และสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 รวมทั้งฝ่ายปกครอง ทหารศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพ ติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) ที่ 2 นำกำลังไปปฎิบัติการร่วมขยายผลดังกล่าว

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่บริเวณเส้นทางสายห้วยส้านเก่า-ภูใจใส พื้นที่หมู่บ้านสลองนอก หมู่ 8 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค – 808 เชียงราย ขับมาเส้นทางลัดของดอยอิสระ ห่างจากถนนสายหลักประมาณ 1 กิโลเมตร และจอดได้จอดรถไว้ข้างทาง เจ้าหน้าที่ยังสังเกตเห็นที่กระบะหลังรถมีการบรรทุกของหนักเต็มกระบะ โดยมีผ้าใบสีน้ำเงินปกคลุมเอาไว้อย่างมีพิรุธ แต่ชายในรถซึ่งมีประมาณ 2 – 3 คน ไหวตัวพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปได้ จากการตราวจสอบที่กระบะหลังรถพบถุงพลาสติกสีดำภายในมีกระสอบฟางสีฟ้า บรรจุยาบ้าอยู่ 42 กระสอบ และวางอยู่ที่เบาะด้านหลังคนขับอีก 8 กระสอบ รวมท้้งหมดจำนวน 50 กระสอบ แต่ละกระสอบมียาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด ยาบ้าที่ประทับตราด้วยตัวเลข 999 จำนวน 40 กระสอบ รวมยาบ้าจำนวน 8 ล้านเม็ด และประทับตราด้วยอักษร Y1 อีก 10 กระสอบ รวม 2 ล้านเม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 10 ล้านเม็ด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเอกสารการครอบครัวรถ สลิปบัตรเดบิต ที่ใช้รูดเติมน้ำมัน สลิปบันทึกการถอนเงินสดจากธนาคารฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และทำการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว จนพบว่าเป็นชายอายุ 37 ปี ชื่อ นายอาเพียว พิสัยเลิศ อาศัยอยู่พื้นที่ บ้านเลขที่ 845 หมู่ 3 ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามจับกุม และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุดยังมีรายงานว่าทาง พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีกำหนดจะเดินทางไปตรวจสอบและแถลงผลการปฏิบัติการดังกล่าว ณ กองบังคับการตำรวจภูธร (ภ.) จังหวัดเชียงราย ในช่วงบ่ายของวันที่ 30 เมษายน 2562 นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881