X

มทบ.37 ร่วม ปืนพัน 17 ซ่อมหลังคาบ้านเรือนราษฎร อ.พาน หลังพายุถล่ม

เชียงราย-กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17  กองพลทหารราบที่ 7  และราษฎรจิตอาสา  ทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ 4 ตำบล

วันนี้ 27 เมษายน 2562  พลตรีสัชฌาการ  คุณยศยิ่ง  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37  ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดเชียงราย  ส่งกำลังพล จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ  ร่วมกับชุดรักษาความสงบเรียบร้อย   กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17  กองพลทหารราบที่ 7  และราษฎรจิตอาสา  ทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ 4 ตำบล คือ ตำบลแม่เย็น  ตำบลทานตะวัน  ตำบลม่วงคำ  และตำบลป่าหุ่ง อำเภอพาน  หลังจากถูกลมพายุพัดหลังคาพังเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 2562

โดยพื้นที่อำเภอพานได้รับผลกระทบ  บ้านเรือนราษฎรเสียหายจากลมพายุพัดกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหายจำนวน 1,022 หลังคาเรือน  เฉพาะตำบลแม่เย็นบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 706 หลังคา  ซึ่งการซ่อมแซมเป็นไปด้วยความล่าช้าเนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ส่งไม่ทัน  กำลังพลต้องรออุปกรณ์ที่ถูกจัดซื้อโดยฝ่ายปกครองท้องถิ่นที่มาในวันนี้  แต่ยังไม่เพียงพอ

โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการซ่อมแซมประมาณ  3 วัน ถึงจะแล้วเสร็จ  หากว่าอุปกรณ์ถูกส่งมาพร้อม  ซึ่งกำลังพลจะทำการซ่อมแซมให้กับบ้านหลังที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด  บ้านผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้  ให้มีที่พักก่อนเป็นอันดับแรก

ข่าวโดย : สมคิด  อินต๊ะเนตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881