X

พิธีการ “ชัยมงคล แต่อาจารย์วันชัย”

เชียงราย-เนื่องในโอกาสที่ รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ ครบวาระการดำรงตำแหน่งอธิการบดี ภายใต้ชื่องาน “ชัยมงคล แด่อาจารย์วันชัย

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.62 ที่หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อ.เมืองเชียวราย โดยมี นายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผู้บริหาร คณาจารย์ และภาคเอกชน นักศึกษา ร่วมพิธีการ “ชัยมงคล แต่อาจารย์วันชัย” อย่างคับคั่ง
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ท่านคือบุคคลผู้มีความสำคัญยิ่งในการผลักดันให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแห่งนี้ เกิดขึ้น เพื่อให้เป็นอนุสรณ์แห่งความจงรักภักดีของรัฐบาล และประชาชนที่มีต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่าของปวงชน และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่านในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรในภาคเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของจังหวัดเชียงราย ซึ่งนับเป็นเวลากว่า ๒๐ ปีแล้ว ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่พึ่งทางปัญญาของสังคม สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ได้อย่างยั่งยืน

ซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ขึ้นชื่อว่าสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำระดับประเทศ และในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ความสำเร็จทั้งหมดนี้เกิดขึ้นด้วยท่านรองศาสตราจารย์ ดร. วันชัย ศิริชนะ ผู้ที่มีความวิริยะอุตสาหะ และความตั้งใจที่อุทิศทุ่มเทให้แก่มหาวิทยาลัยตลอดมา นับตั้งแต่เมื่อครั้งท่านยังดำรงตำแหน่งปลัดทบวงมหาวิทยาลัย และได้รับมอบหมายให้เป็นประธานคณะกรรมการจัดตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในปี ๒๕๔๑ จนผลักดันให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงสามารถจัดตั้งขึ้นได้เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๑ โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ส่งมอบหน้าที่ตำแหน่งอธิการบดี ให้กลับ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ ว่าที่รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คนใหม่อีกด้วย

ข่้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881