X

กวาดใบไม้หน้าบ้านเหลือบไปเห็นถุงขาววางข้างกำแพง เปิดออกดูถึงกับขาสั่น???

เชียงราย-นางบัวเร็วขณะกำลังทำความสะอาดลานบ้าน กวาดใบไม้แห้งเหลือบไปเห็นถุงสีขาวด้านใน มีอะไรดำๆอยู่ภายในถุง เปิดออกดูถึงกับขาสั่น

เวลา 11.30 น.วันที่ 26 เม.ย.2 ร.ต.อ.ชูชาติ ภูวนจินดา ร้อยเวร สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากนางบัวเร็ว พินิจ อายุ 65 ปี ว่าพบวัตถุคล้ายลูกระเบิดอยู่ริมรั้วขณะกำลังกวาดใบไม้แห้งอยู่ ที่บริเวณกลางซอย 2 บ้านต้นลุง หมู่ 11 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสาน พ.ต.ต.รัชพล สะสม สว.สส.บ้านดู่ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด หรือ EOD ภ.จวเชียงราย ก่อนรุดไปตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบระเบิดอยู่ในถุงพลาสติกมัดปากถึงใส่เอาไว้ในตะกล้าปลูกกล้วยไม้ และใส่ในถุงพลาสติกสีขาวอีกชั้น อยู่ในกองใบไม้ วางเอาไว้ริมรั้วคอนกรีตกลางซอย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำยางรถยนต์ไปคลุมเอาไว้เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากจุดดังกล่าวตั้งอยู่หน้าหอพักหญิงที่มีผู้เข้าพักอยู่รวมทั้งใกล้กับบ้านเรือนของชาวบ้าน

จากการสอบถามผู้ที่พบทราบว่าก่อนพบระเบิดดังกล่าว ได้ไปกวาดใบไม้แห้งตามปกติ แล้วพบถึงพลาสติกดังกล่าวแต่กวาดไม่ไป จึงได้เปิดออกดูก็พบว่ามีลักษณะคล้ายระเบิดจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นลูกระเบิดชนิดเอ็ม 67 จึงได้เก็บกู้เพื่อนำไปตรวจสอบหาผู้ที่นำมาทิ้งเอาไว้ เพื่อจะได้นำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881