X

รมต.ท่องเที่ยวเมียนมาเตรียมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวทางแม่น้ำโขง

เชียงราย-รมต ท่องเที่ยวเมียนมา เตรียมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยว ที่มาทางแม่น้ำโขง ได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในท่าขี้เหล็ก ซึ่งมีมากกว่า 300 แห่ง มาคุยปัญหา ต่างๆของธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยว

วันนี้ 16 เมษายน U Ohn Maung รัฐมนตรีการโรงแรมและท่องเที่ยว รัฐบาลกลางเมียนมา (Union Minister Ministry of Hotel &Tourism) ได้เดินทางเข้าพื้นที่เมืองท่าขี้เหล็ก รัฐฉานตะวันออก เพื่อตรวจดูสถานการณ์การท่องเที่ยวพื้นที่ชายแดน ตลอดจนธุรกิจโรงแรมในเมืองท่าขี้เหล็ก และได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในท่าขี้เหล็ก ซึ่งมีมากกว่า 300 แห่ง มาคุยปัญหา ต่างๆของธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยว โดยจัดขึ้นที่ห้องประชุม โรงแรม แพลตินั่ม สตาร์ เขตสันทราย เมืองท่าขี้เหล็ก

รัฐมนตรี อู โอง หม่อง ยังสั่งการ เรื่องการขยายพื้นที่การท่องเที่ยว รัฐฉานตะวันออก ได้ให้เมืองท่าขี้เหล็ก พิจารณาเส้นทางแม่น้ำโขง ท่าเรือบ้านโป่ง เส้นทางสะพานมิตรภาพเมียนมา-ลาว ที เชียงลาบ พัฒนาพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาจาก ไทย ทาง อ.เชียงแสน โดยเส้นทางแม่น้ำโขง

พร้อมแจ้ง เร็วๆนี้จะประกาศรายชื่อ อีก 6 ประเทศ ที่รัฐบาลจะยกเว้นวีซ่า การเตรียม การสำหรับVisa On Arrival ด่านทางบก ที่ต้องใช้เวลาพอสมควร ในการเตรียม อุปกรณ์ สุดท้าย ได้พูดถึงปัญหาหมอกควัน ที่ มีผลกระทบกับการท่องเที่ยว และธุรกิจโรงแรม เป็นอย่างมาก ทั้งยืนยันจากการตรวจสอบพื้นที่ในเมียนมา ที่ติดชายแดนไทย ไม่ได้มีการเผาวัชพืช หรือไฟไหม้ป่า แต่อย่างใด การเผามาจากที่อื่น ไม่ใช่ในดินแดนเมียนมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881