X

ปีใหม่ลาว นายอำเภอเชียงแสน นำข้าราชการไทยข้ามโขงร่วมงานชื่นมื่น

เชียงราย-ปีใหม่ลาว นายอำเภอเชียงแสน นำข้าราชการไทยข้ามโขงร่วมงานชื่นมื่น และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งสองฝั่งโขงไทย-ลาว พร้อมได้เชิญทางเมืองต้นผึ้ง และเจ้าเมืองพร้อมคณะ มาร่วมในงานสงกรานต์เชียงแสน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 เมษายน 62 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย พ.ต.อ. เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.อ.ณัชกฤต ปิ่นปัก ผกก.ตม.เชียงแสน นายวารินทร์ สุตะวงศ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ข้ามแม่น้ำโขงไปร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญปีใหม่ลาว ณ ที่ว่าการเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว มีนายเขื่อนเพชร วงศ์จันทร์ เจ้าเมืองต้นผึ้ง ท่านเถียน เหรียญศักดิ์ รองเจ้าเมืองต้นผึ้ง ท่านสูนดาวัน บัวริวงศ์ รองเจ้าเมืองต้นผึ้ง ร่วมรับที่บริเวณท่าเรือบ้านต้นผึ้ง

นายประสงค์ ได้กล่าวว่า ตนและคณะ รู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติจากเจ้าเมืองต้นผึ้งและประชาชนพี่น้องลาว ที่เชิญให้มาร่วมงานบายศรีสู่ขวัญปีใหม่ลาวใน ปีนี้ อำเภอเชียงแสน และเมืองต้นผึ้ง ก็เป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน ตนพยายามร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆของพี่น้องสองประเทศ เพื่อให้เกิดความสุขของประชาชนทั้งสองประเทศ

จากนั้นนายประสงค์ ได้พูดถึงงานสงกรานต์เมืองเชียงแสน ในวันที่ 16-18 เม.ย 62. เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งสองฝั่งโขงไทย-ลาว พร้อมได้เชิญทางเมืองต้นผึ้ง และเจ้าเมืองพร้อมคณะ มาร่วมในงานสงกรานต์เชียงแสนในวันเปิดงานในวันที่ 16 เมษา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของสองประเทศ ที่จะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนสู่ประชาชนบ้านพี่เมืองน้องทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881