X

เที่ยวสงกรานต์เชียงราย ระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย.2562

เชียงราย-9 องค์กรเอกชนร่วมจัด “Chiangrai Songkran Carnival 2019”ยกระดับสีสันสงกรานต์เชียงรายร่วมใจเล่นน้ำไร้แอลกฮอลล์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 เม.ย.2562 ที่ห้องอาหารสบันงาขันโตก อ.เมืองเชียงราย นายกิตติ ทิศสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายธนเดช กิตติรัตน์ ประธานชุมชนสันโค้งน้อย นายนิทัศน์ ศรีรัตนประสิทธิ์ ประธานชมรมโรงแรมเชียงราย นายสมชาย อนุภาพวิเศษกุล ประธานชมรมธนาคารจังหวัดเชียงราย และนายดิษฐ์วรินทร์ แก้ววงวาล ที่ปรึกษาชมรมรุ้งสร้างสรรค์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน Chiangrai Songkran Carnival 2019 ระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย.2562 บริเวณตลอดถนนสันโค้งน้อย เพื่อรณรงค์สงกรานต์ไร้แอลกอฮอล์ ใส่ชุดพื้นเมืองเล่นน้ำ รักษาวัฒนธรรมล้านนา และสร้างสีสันวัฒนธรรมร่วมสมัยด้วยการจัดคาร์นิวาลสงกรานต์เป็นครั้งแรกของจังหวัดเชียงรายโดยชมรมรุ้งสร้างสรรค์
นายกิตติ กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ร่วมกับสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย ชมรมธนาคารจังหวัดเชียงราย ชมรมโรงแรมเชียงราย ชมรมรุ้งสร้างสรรค์ ชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดเชียงราย ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ชุมชนสันโค้งน้อย และมูลนิธิสยามร่วมใจ มีแนวคิดร่วมกันที่จะยกระดับงานสงกรานต์จังหวัดเชียงรายให้เป็นงานท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นปฏิทินท่องเที่ยวประจำปีของจังหวัดเชียงราย โดยจัดให้มีวัฒนธรรมแบบร่วมสมัยเป็นงานคาร์นิวาลที่สร้างสีสันความสนุกสนานอลังการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยวันที่ 13 เม.ย.2562 เวลา 13.00 น. เป็นขบวนสรงน้ำพระ ตามด้วยขบวนวัฒนธรรมพื้นบ้าน และขบวนรถเล่นน้ำ วันที่ 14 เม.ย.2562 เวลา 14.00 น. เริ่มด้วยขบวนภาคเอกชนที่ร่วมจัดงาน ขบวนแห่ชุมชนชาวบ้าน ขบวนพาเหรดสงกรานต์คาร์นิวาล และขบวนรถเล่นน้ำ ซึ่งมีรถเล่นน้ำจำนวนกว่า 10 คันให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นรถไปเล่นน้ำตามถนนสายต่างๆรอบเมืองเชียงราย โดยมีรถตำรวจท่องเที่ยวเชียงรายนำหน้าขบวนและปิดท้ายขบวน
นายกิตติ กล่าวอีกว่า การสร้างสีสันใหม่ให้กับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเทศกาลประจำปีของจังหวัดเชียงรายจะเป็นจุดดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายเพิ่มขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจการแสดงคาบาเร่ต์โชว์มาก นักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกาก็รู้จักงานคาร์นิวาลเป็นอย่างดี ในปีหน้าภาคเอกชนจะมีการรวมตัวกันมากขึ้น เพื่อทำให้งานสงกรานต์เชียงรายมีความอลังการหลากหลายกลายเป็นปฏิทินท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายต่อไป และยังร่วมรณรงค์งานสงกรานต์ไร้แอลกอฮอลล์ การรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามในการแต่งกายเล่นน้ำ จะมีขบวนถือป้ายรณรงค์กว่า 50 ป้าย ด้วยสีสดใสและข้อความเก๋ๆกินใจ เพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับการเที่ยวงานสงกรานต์ต่อไป

ข่าวโดย : หัสดินทร์ธร สองสมุทร

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881