X

เชียงรายเกิดแผ่นดินไหว

เชียงราย-เกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศพม่า สะเทือนถึงอำเภอเมืองเชียงราย

เวลา 22.29 น. วันนี้ (3 ก.พ.61) ตามเวลาในประเทศไทย สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงาน การเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในประเทศพม่า มีจุดศูนย์กลางห่างไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย 42 กิโลเมตร วัดแรงสันสะเทือนได้ 5.1 ริกเตอร์ ยังไม่มีการรายงานความเสียหาย

ในขณะที่ประเทศไทย ได้รับรู้ความรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน และอำเภอเมือง ต่างรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างชัดเจน ซึ่งประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในตึกสูงที่ โรงแรมดุสิตไอร์แลนด์ รีสอร์ท และ อาคารเชียงรายคอนโดเทล ต่างรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ก็ไม่ได้มีอาการตื่นตระหนกแต่ประกาศใด

มีรายงานว่าภายในงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาดจังหวัดเชียงราย ขณะที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว หลอดไฟที่ประดับภายในงาน มีลักษณะแกว่งไปมา และพื้นดินมีเสียงดังกราวเล็กน้อย ทำให้ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวภายในงานมีอาการตกใจกันเล็กน้อยแต่เหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี ไม่มีเขตการร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ในเวลา 22.43 น. ในวันเดียวกัน ได้มีเหตุการณ์อาฟเตอร์ช็อกแผ่นดินไหวขนาด 3.3 ตามมาตราริกเตอร์เกิดขึ้นในจุดเดิมของประเทศพม่าติดตามมาอีก 1 ครั้ง และก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 16.23 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในอำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ขนาด 2.1 ตามมาตราริกเตอร์ อีกด้วย แต่ไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

ข่าวโดย:  เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881