X

กองทัพบกสั่งเครื่องบินกองพันบิน 41 ศูนย์การบินทหารบก จังหวัดลพบุรี ดับไฟป่าเชียงราย

เชียงราย-กองทัพบกไม่นิ่งนอนใจ สั่งเครื่องบินจากกองพันบิน 41 ศูนย์การบินทหารบก จังหวัดลพบุรี ขึ้นบินตรวจจุดพบไฟป่า ทำการตักน้ำเที่ยวละ3500ลิตรออกดับไฟป่า

วันที่ 5 เมษายน 2562 กองทัพบกได้สั่งการให้กองพันบินที่ 41 ศูนย์การบินทหารบก จังหวัดลพบุรี นำเครื่องบินแบบ MI-17 จำนวน1ลำ มาใช้ในภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเครื่องบินจะยกตัวออกจาก มณฑลทหารบกที่37 ค่ายเม็งราย อำเภอเมืองเชียงราย ไปรับน้ำจำนวน 3,500 ลิตร ต่อเที่ยว ที่ อ่างเก็บน้ำดอยงู ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า เพื่อใช้ในภารกิจดับไฟป่าจุดบ้านโป่งผาลาด ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า

โดยมีพลโทสุภโชค ธวัชพีระชัย  แม่ทัพน้อยที่ 3ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับภาค ส่วนหน้าลงพื้นที่บัญชาการด้วยตนเอง ซึ่งแม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 3 ทำการดับไฟป่าในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ  โดยเป็นการร่วมมือระหว่างทหาร ตำรวจ  ปกครอง  หน่วยเสือไฟ อาสาสมัครดับไฟป่า  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และราษฏรจิตอาสา ในการเข้าดับไฟในแต่ล่ะพื้นที่ ที่มีไฟไหม้ป่า  โดยทางกองทัพบกส่งเฮลิคอปเตอร์ แบบ Mi 17 จำนวน 4 ลำเข้าประจำการสนับสนุนบรรทุกน้ำเข้าดับไฟในพื้นที่ภูเขาสูง  โดยประจำการอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่ 2 ลำ จังหวัดตาก 1 ลำ  และ จังหวัดเชียงราย 1 ลำ

ทั้งนี้พลโทสุภโชค ธวัชพีระชัย กล่าวอีกว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยราษฏร ในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทรงมีพระราชดำรัสให้ช่วยเหลือราษฏรผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน  เพื่อที่กำจัดหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศให้หมดไป  และในส่วนกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้ระมัดระวังอันตรายจากอุบัติเหตุจากการปฏิบัติหน้าที่  คือตัวเจ้าหน้าที่เองก็ต้องปลอดภัยสำหรับการดับไฟในพื้นที่ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้าในวันนี้สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ป่าได้จำนวนประมาณ 1,250 ไร่ ใช้น้ำในการดับไฟจำนวนทั้งสิ้น 35,000 ลิตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881