X

ศาลแขวงเชียงรายเปิดทำการแล้ว

เชียงราย-เปิดทำการศาลแขวงเชียงรายในวันแรก ปัจจุบันประชาชนในจังหวัดเชียงราย มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในท้องที่ให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยสะดวก รวดเร็ว ประหยัด เสมอภาค และเป็นธรรม

1 เม.ย.62 07.00 น.นายอำนาจ เพียรไทย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดแพร่ ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้พิพากษา นางสาวประภา ตาอินทร์ ผู้อำนวยการศาลแขวงเชียงราย เจ้าหน้าที่ข้าราชการศาลแขวงเชียงราย ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญเปิดศาลแขวงเชียงราย(ที่ว่าการอำเภอเมืองหลังเก่า) โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป จาก 9 วัดในอ.เมืองเชียงราย สวดชัยมงคลคาถาเป็นปฐมฤกษ์ในการเปิดทำการศาลแชวงเชียงราย จากนั้นพระสงฆ์ได้เจิมป้าย ปิดทอง ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลในการเปิดทำการศาลแขวงเชียงรายในวันแรก
ปัจจุบันประชาชนในจังหวัดเชียงราย มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และมีคดีความซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของศาลแขวงเข้าสู่การพิจารณาพิพากษาของศาลจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของศาลจังหวัดเชียงราย และเพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในท้องที่ให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยสะดวก รวดเร็ว ประหยัด เสมอภาค และเป็นธรรม สมควรจัดตั้งศาลแขวงในจังหวัดเชียงรายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งศาล มีเขตอำนาจในอำเภอเชียงแสน อำเภอดอยหลวง อำเภอพาน อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ลาว อำเภอแม่สาย อำเภอเวียงชัย และอำเภอเวียงเชียงรุ้ง และเปิดทำการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881