X

เปิดตัว..สมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว “สื่อมวลชนพลังขับเคลื่อนการท่องเที่ยว”

สมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวได้เปิดตัวสมาคม ณ.โรงแรมรามาการ์เด้นกรุงเทพมหานคร   เพื่อขับเคลื่อนพลังสื่อมวลชนขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆของแต่ละจังหวัด ให้ถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้รับข่าวสารถึงแหล่งท่องเที่ยวทั้งเก่าและใหม่ ร่วมว่างแผนยุทธศาสตร์การสื่อสารการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐท่องเที่ยวเก๋ไก๋อย่างยังยืน

เมื่อวันที่23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13.00น. นายสว่าง ทองไพ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว ประชุมสมาชิกสมาคม จำนวน 500 กว่าท่าน ก่อนที่จะเปิดตัวสมาคมในวันที่24 พฤศจิกายน  เพื่อปรับแผนกลยุทธ์ ในด้านการประชาสัมพันธ์ ของทางสมาคมถึงมือผู้บริโภคท่องเที่ยว ทางสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว ได้จัดทำหนังสื่อสิ่งพิมพ์ขึ้นมา โดยใช้ชื่อ Tspa news และช่อง 133 จานดำ ทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านทางวิทยุที่เชื่อมสัญญาณทั่วประเทศของประธานอนุกรรมการประจำจังหวัดที่มีคลื่นวิทยุ  ประธานอนุกรรมการในแต่ละจังหวัด ที่ทำสื่อต่างๆของตนเอง ก็จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไปพร้อมๆกัน

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2590 เวลา 09.00น. พณฯ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร  รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดพิธี และ นางประกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ร.ม.ตว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาผอ.จินดามณี ตั้งคุณสมบัติ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบการธุรกิจประกันภัย (คปภ) นายวสันต์  ภัยหลีกลี้ ผวจ สำนักงานกองทุนสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ นายนที ขลิบทองผอ.สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กบท) นายสุเทพ เกื้อสังข์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวแบบยั้งยืน  และอีกหลายท่านเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ในวันเปิดตัวสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวพร้อมสมาชิกทุกจังหวัดกว่า500คน

กิจกรรมในงาน มีการเสวนาองค์ความรู้ต่างๆของการท่องเที่ยวให้สมาชิกสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด ได้กลับไปปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของตน  เนื่องจากปัจจุบัน เกิดมีแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนขึ้นใหม่ในแต่ละชุมชน และนักท่องเที่ยวได้เปลี่ยนการบริโภคท่องเที่ยวไป  ทางสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวจึงได้ก่อตั้งเพื่อจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารการท่องเที่ยว ให้ความรู้นักท่องเที่ยวและชุมชน เพื่อดึงเม็ดเงินให้ถึงชุมชนแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆให้มีเงินไหลเวียนในประเทศ ส่วนนักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ข่าวสารแหล่งท่องเที่ยวเพิ่ม ทำให้เกิดการรวมพลังของสื่อมวลชนเพื่อขับเคลื่อนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทย ตามนโยบายภาครัฐท่องเที่ยวเก๋ไก๋อย่างยังยืน

ข่าวโดย:สราวุธ คำฟูบุตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881