X

ฝรั่งนักท่องเที่ยว ฉีดน้ำไล่ฝุ่นละออง บอก“เวรี่กู๊ด”

เชียงราย-ท้องฟ้าอำเภอเชียงแสน ถูกปกคลุมด้วยควันไฟและฝุ่นทั้งเมือง มีผลกระทบต่อสุขภาพ นายอำเภอเชียงแสนพร้อมหน่วยงานราชการทุกส่วน ระดมกันฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่ร่วมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พบเห็นสร้างความฮือฮาให้กับฝรั่งนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้น

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2562 สถานการณ์หมอกควัน ที่ อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ยังอยู่ในขั้นวิกฤติติดต่อกันมาหลายวัน วัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 สูงสุดที่ 188 มิลลิกรัม/ลูกบาศก์เมตร สูงกว่ามาตรฐานที่ไม่ควรเกิน 50 มลก./ลบ.ม. มีผลกระทบต่อสุขภาพนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน เผยว่าสภาพท้องฟ้าอำเภอเชียงแสน ถูกปกคลุมด้วยควันไฟและฝุ่นทั้งเมือง มีผลกระทบต่อสุขภาพเด็ก คนชรา เกิดเจ็บป่วยทางเดินหายใจ คันตาแสบจมูก แสบผิวหนังเป็นผื่นคัน วันนี้ตนได้สั่งการให้ทุกท้องถิ่นในอำเภอเชียงแสน หน่วยงานราชการทุกส่วน ระดมกันฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่สำนักงาน และประชาชนให้ฉีดละอองน้ำขึ้นหลังคาบ้าน รดต้นไม้ ถนนบริเวณบ้านของตนเอง เพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ ลดหมอกควันพิษ พร้อมได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนว่า หากไม่จำเป็นให้อยู่แต่ในบ้าน ถ้าต้องออกนอกบ้านให้ใส่ผ้าปิดปาก หากแสบตาห้ามขยี้ตา ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ เช็ด แล้วล้างตาด้วยน้ำเปล่า เกิดหายใจติดขัดให้รีบไปโรงพยาบาล

ที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ แหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกันมาก นายอำเภอเชียงแสน ร่วมกับ นายธวิท ติยะกว้าง ปลัดเทศบาลตำบลเวียง อ.เชียงแสน ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลเวียง ได้นำรถฉีดพ่นน้ำของเทศบาลตำบลเวียงหลายคัน และรถน้ำ ของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง( นรข.)เขตเชียงราย มาพ่นน้ำไล่ฝุ่น พอรู้ว่าทางการจะฉีดน้ำไล่หมอกควันและฝุ่นละออง สร้างความฮือฮาให้กับฝรั่งนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้น ต่างพากันเข้ามาร่วมช่วยถือสายฉีดน้ำพ่นขึ้นอากาศ และพูดคำว่า “เวรี่กู๊ดๆ”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881