X

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมสนามบินเก่าเชียงราย

เชียงราย-หน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “เกษตรกรยุคใหม่ภายใต้ร่มพระบารมี” ตามโครงการเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิต การตลาดสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัยจังหวัดเชียงราย ภายในบูธนิทรรศการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช ประจำปี 2561 สนามบินเก่าฝูงบิน 46 อำเภอเมืองเชียงราย

เวลา 18.00น.วันที่26 ม.ค.2561 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด เกษตรกรยุคใหม่ภายใต้ร่มพระบารมี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดเชียงราย นำสินค้าประเภทพืชผักสวนครัว การประมง เศรษฐกิจพอเพียง และอื่นๆเข้ามาจัดแสดงได้เลือกซื้อ เลือกหา โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายนับได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงในการผลิตสินค้าการเกษตรเนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศภูมิอากาศที่เหมาะสมสามารถผลิตอาหารและสินค้าการเกษตรที่สำคัญของประเทศรวมทั้งมีสินค้าการเกษตรคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเช่น ข้าวหอมมะลิ ชากาแฟ สับปะรดภูแล สับปะรดนางแล ลำไย ลิ้นจี่ ส้มโอ สมุนไพรและโคเนื้อโคนม และประเภทปลานิลในการจัดงานครั้งนี้เป็นการเผยแพร่องค์ความรู้กระบวนการผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพและอาหารปลอดภัยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สินค้าเกษตรคุณภาพและอาหารปลอดภัยของจังหวัดเชียงรายให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค นำไปสู่การขยายฐานการตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพและอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภคและยังไดมีการจัดแสดงนิทรรศการด้านการเกษตรและสหกรณ์ อาทิ การผลิตสินค้าการเกษตรคุณภาพปลาสวยงาม การผลิตหัวพันธุ์ขมิ้นชันปลอดโรคสมุนไพรครบวงจร การรวมกลุ่มการจัดที่ดินทำกินการบริหารจัดการน้ำ การนำเข้าส่งออกสินค้าการเกษตรและกระบือ การแปรรูปสินค้าเกษตร

อาทิ ชากาแฟลำไย ไก่เนื้อเวียงเชียงรุ้งและยางพารา นอกจากนั้นยังมีการบูรณาการจัดนิทรรศการและกิจกรรมหน่วยงานต่างๆได้แก่น้ำผักผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ จากโครงการอาหารปลอดภัยเชียงรายเป็นสุขและการแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้าการเกษตรจากสาขาวิชาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายอีกด้วย

ข่าวโดย:เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881