X

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตรวจเยี่ยมสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน

เชียงราย-นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตรวจเยี่ยมและนิเทศการเปิดสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งและในเขตเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดเชียงราย 

17 มี.ค.62 ที่หน่วยลงคะแนนอาคารหอประชุมศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย โดยมี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย นายอำเภอเมืองเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันบรรยายสรุปเหตุการณ์และนำชมการปฏิบัติงานของส่วนงานต่าง ๆ โดยได้รับฟังการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหา การอำนวยความสะดวกในการเข้ามาใช้สิทธิ์ ตลอดทั้งการให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนเพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งนอกเขตที่ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนได้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าก่อนแล้วเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสำหรับการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขตเลือกตั้งของผู้มีสิทธิ์ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าในเขต 1 แบ่งเป็น 17 ชุด ครอบคลุม 77 จังหวัด มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ 26,576 คน เลือกตั้งนอกเขต 66,594 คน บรรยากาศของการขอใช้สิทธิ์ในช่วงเปิดให้ลงคะแนนมีความคึกคัก ผู้มีสิทธิ์มาแสดงตนจำนวนมาก ประกอบกับมีกำลังพลที่ลงทะเบียนไว้มาลงทะเบียนพร้อมกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน และมีกำลังของลูกเสืออาสา 378 คน และนักศึกษาวิชาทหาร 500 นาย อาสามาอำนวยความสะดวกบริเวณด้านหน้าอาคาร ทำให้ผู้มาใช้สิทธิ์สามารถลงคะแนนได้ถูกต้องและรวดเร็ว อีกทั้งยังคงมีผู้ลงทะเบียนไว้ทะยอยมาใช้สิทธิ์อย่างคับคั่งและต่อเนื่อง ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งผู้ลงทะเบียนไว้หากแต่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ในวันนี้จะไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 ได้อีก และจะต้องแจ้งเหตุผลที่ไม่ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 17-31 มี.ค.62 ที่สำนักงาน ก.ก.ต.จังหวัดเชียงราย

สำหรับการติดตามบรรยากาศการมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งนอกเขตของทั้ง 7 เขตของจังหวัดเชียงราย ในช่วงแรกผู้มาใข้สิทธิ์ต้องทำความเข้าใจในลำดับขั้นตอนให้ถูกต้อง ตรวจสอบชุดที่ระบุจังหวัดต่าง ๆ เขตเลือกตั้งต่าง ๆ ของจังหวัดนั้น ๆ และลำดับประจำตัว เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่บันทึกลงในกระดาษแผ่นเล็ก ก่อนนำไปแสดงตนเพื่อลงทะเบียนใช้สิทธิ์ ซึ่งจะใช้เวลาเพียงไม่นาน และเมื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ ลงนามในต้นขั้ว และจ่ายบัตรเลือกตั้งให้ไปกากบาทในช่องคูหา ผู้ใช้สิทธิ์ต้องตรวจสอบเลขประจำตัวผู้สมัครให้ถูกต้อง แล้วพับบัตรลงคะแนนตามรอยพับให้เรียยร้อย เจ้าหน้าที่จะจ่าหน้าซองแล้วยื่นให้ผู้ใช้สิทธิ์ไปหย่อนลงในกล่องใสเป็นอันเสร็จสิ้นการลงคะแนน ซึ่งการใช้สิทธิ์ทำได้รวดเร็ว จึงสามารถระบายผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์ให้ไหลลื่นไม่ติดขัด เนื่องจากกระบวนการที่ไม่ยุ่งยากและเข้าใจง่าย การใช้สิทธิ์เลือกตั้งจึงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดเชียงราย ในการเลือกตั้งล่วงหน้าและการเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง มีดังนี้ คือ
-เขตเลือกตั้งที่ 1 จัดที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ
-เขตเลือกตั้งที่ 2 จัดที่หอประชุมอำเภอแม่สรวย
-เขตเลือกตั้งที่ 3 จัดที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองพาน และห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลท่าสาย
-เขตเลือกตั้งที่ 4 หอประชุมอำเภอเทิง
-เขตเลือกตั้งที่ 5 จัดที่หอประชุมอำเภอเชียงของ
-เขตเลือกตั้งที่ 6 จัดที่หอประชุมอำเภอแม่สาย
และเขตเลือกตั้งที่ 7 จัดที่โรงเรียนบ้านแม่จัน(เชียงแสนประชานุสาสน์)
เปิดให้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าไว้แล้ว ในระหว่างเวลา 08.00-17.00น.

ข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881