X

ทหาร-ตำรวจ-ป่าไม้ ตรวจยึดไม้ประดู่ซุกโกดังใหญ่ริมแม่น้ำโขงเตรียมขนลงเรือส่งจีน

เชียงราย-อำเภอเชียงแสนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นโกดังใหญ่ริมแม่น้ำโขงพบไม้ต้องห้ามจำนวน เตรียมส่งออกจีน มูลค่านับ10ล้าน

วันที่ 11 มีนาคม 62 นายเสือ ปรุงธัญญพฤกษ์ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) นายวิชัย วิใจคำ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่า ชร.4 หาคไคร้ (บ้านแซว ) นายนคร เจริญสุขุมานันท์ หน.ฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร ด่านศุลกากรเชียงแสนพ.ต.ท.วิศณุ แปงยาแก้ว สว.สส.สภ.เชียงแสน ร.อ.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อยทหารพราน 3103 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31สนธิกำลังตำรวจน้ำ ทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และปทส.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโกดังเก็บสินค้าชื่อแทคโทน่าเป็น โกดัง เลขที่ 425 ม.1 ต.เวียง อ.เชียงแสน ตั้งริมถนนสายเชียงแสน-สามเหลี่ยมทองคำ หลังโกดังติดแม่น้ำโขง

พอเจ้าหน้าเดินทางไปถึงหน้าโกดัง ไม่พบเจ้าของโกดัง และประตูโกดังมีล็อคกุญแจ จึงได้ประสานนายประสิทธิ์ สุพันธ์ กำนันตำบลเวียง มาร่วมตรวจสอบ พร้อมแสดงหมายศาลให้นายประสิทธิ์ดู จากนั้นได้ใช้ค้อนทุบทำลายลูกกุญแจ และเปิดเข้าไปภายในเป็นโกดังเปิดโล่งด้านหลังติดแม่น้ำโขง พบไม้แปรรูปจำนวนมากกองอยู่ในโกดัง ต่อมา นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน และ พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน ได้รุดมาตรวจที่โกดัง พบว่าไม้ประดู่จำนวน 145 แผ่นเหลี่ยม จำนวน 13.25 ลูกบาศก์เมตร แต่ละท่อนไม่มีรอยดวงตราประทับแต่อย่างใด จึงให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทำการตรวจยึดไม้ทั้งหมดไปเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ชร.4 บ้านแซว
นายประสงค์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้รับการประสานจากผบ.มทบ.ที่ 37/ ผบ.กกล.รส.จ.เชียงราย ว่า มีผู้ร้องว่ามีไม้ผิดกฎหมายถูกนำมาซุกซ่อนในโกดังแห่งนี้ ตนได้แจ้งให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 8 มีนา เพียงแต่ตรวจสอบได้ภายนอกเท่านั้น เพราะไม่พบเจ้าของโกดัง และเจ้าของไม้ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอหมายศาลจังหวัดเชียงรายเข้าตรวจค้นในวันนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ไม้ประดู่จำนวนนี้ น่าจะเป็นไม้ในเครือข่าย ‘นางมู่หลาน’ ขบวนการค้าไม้ออกไปนอกประเทศรายใหญ่ และ ขบวนการค้าไม้ที่ลักลอบส่งออกไปยังประเทศจีน ได้นำไม้มาซุกเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ ได้หลายเดือนแล้ว เพื่อลักลอบขนลงเรือ แต่ถูกจับตาจากทางเจ้าหน้าที่ เลยไม่กล้าขนลงเรือ หากไม้ประดู่จำนวนนี้ส่งถึงประเทศจีนจะมีมูลค่ากว่า 10ล้านบาท เพราะไม้ประดู่เป็นไม้ที่ตลาดทางจีนมีความต้องการมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881