X

วิสามัญ 1 ศพยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

เชียงราย-เจ้าหน้าที่สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จึงนำกำลังดักซุ่ม จนพบรถต้องสงสัยเรียกหยุดตรวจ แต่ชักปืนยิงต่อสู้ เสียงปืนเงียบพบตาย1 ภายในรถพบยาบ้าน 5 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ (21 ก.พ.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.3 บก.ปส.3 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.เทพวิฑูร ฉางข้าวไชย รอง ผกก.3 บก.ปส.3 สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาทางถนนทางเข้าหมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงนำกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทำการดักซุ่มรออยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบรถยนต์จำนวน 2 คันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้สีดำ ทะเบียน บล 7462 เชียงรายและรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบีรยน ผฉ 2193 เชียงราย ขับมาจากทาง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา ขับตามกันไปตามเส้นทางดังกล่าวซึ่งห่างชุมชนเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวและเข้าสกัดรถทั้งสองคันเพื่อขอตรวจแต่คนในรถคันแรกได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้เมื่อสิ้นเสียงปืนลงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบคนร้ายภายในรถถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อผู้ตายภายหลังว่านายอาก่อ แชหมึ่ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ใกล้ศพพบปืนลูกซองสั้นทีใช้ยิงต่อสู้จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยจำนวน 25 กระสอบ ภายในมียาบ้ารวมกันทั้งสิ้นจำนวน 5 ล้านเม็ด ส่วนรถยนต์อีกคันไม่พบคนขับว่าคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไปเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาบ้าทั้ง 25 กระสอบจำนวน 5 ล้านเม็ด ไว้เป็นของกลางและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป
ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่พื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อตรวจสอบการยึดทรัพย์คดียาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา และตรวจสอบคดียาเสพติดอื่นๆ ในพื้นที่เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าในช่วงนี้ด้วย

ข่าวโดย : น.ส.รมณ ภัทรทองศักดิ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881