X

ด่านศุลกากรแม่สายรวบ2วัยรุ่นข้ามแดนไปเสพยาบ้า พร้อมพกกลับไทยมาเสพต่อ

เชียงราย-ด่านศุลกากรแม่สาย ตม.เชียงราย ทหาร ร่วมกันตรวจค้นจับกุม 2 วัยรุ่น ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเสพยา ขากลับยังเมามัน พกยาบ้าติดตัวข้ามมา เจอเจ้าหน้าที่เห็นสงสัยเข้าตรวจค้บพบมียาบ้านซุกซ่อนในตัว

วันนี้ (17 ก.พ.62)เวลา 12.00 น. ที่ด่านศุลกากรแม่สาย(สะพายแห่งที่ 2) นายวิโรจน์ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรแม่สาย และสิบเอกพิมล วัชรญาณวิสุทธิ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุม,ชุดตรวจสอบและชุดจับกุมของศุลกากรด่านศุลกากรแม่สาย เจ้าหน้าที่ศุลกากร ด่านศุลกากรแม่สาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรรมทหารม้าที่ 2 ได้ร่วมกันตรวจค้นจับกุม นายศุภณัฐ วรรณวงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/3 หมู่ 2 ตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง และนายณัฐพงษ์ เหมไพศาลพิพัฒน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/29 ซ.3 ถ.วิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 46 เม็ด บริเวณด่านพรมด่านแม่สาย แห่งที่ 1 โดยการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อนายศุภนัฐและนายณัฐพงษ์ พยายามลักลอบขนยาบ้าจำนวนดังกล่าวผ่านด่านด้วยการกำยาบ้าไว้ในมือจำนวน 20 เม็ดและซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงอีก 26 เม็ดขณะที่ขับจักรยานยนต์ผ่านด่าน เจ้าหน้าที่พบพิรุจน์จึงขอตรวจค้นจนจับกุมตัวทั้งสองคนไว้ได้พร้อมของกลาง
นายศุภณัฐ กล่าวว่าตนเองและนายณัฐพงษ์ ประกอบอาชีพค้าเสื้อผ้ามือสองได้เดินทางผ่านด่านศุลกากรแม่สาย(สะพานที่1)ไปยังจ.ท่าขี้เหล็กประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำเสื้อผ้ามือสองไปขายโดยที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าออกไทย-เมียนมาทางด่านพรมแดนแม่
สายเป็นประจำ(หลายครั้ง)ทุกครั้งหลังส่งเสื้อผ้าเสร็จก็จะเข้าไปเสพยาบ้าและซื้อติดตัวไว้เสพแต่เมื่อจะเดินทางกลับฝั่งประเทศไทยก็จะทิ้งยาบ้าทั้งหมดไว้ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยในครั้งนี้ตนเองไปซื้อยาบ้าจากชายไม่รู้จักชื่อบริเวณวงแหวนหน้าด่านฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำมาเสพจำนวน 50 เม็ด ในราคา 300 บาท ครั้งนี้ตนเองและเพื่อนเสพไปคนละ 2 เมํดจนเมาแล้วลืมยาบ้าที่เหลือจำนวน 46 เม็ดไว้ในกระเป๋ากางเกงทำให้
โดนจับในที่สุดเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สายจึงทำการตรวจยึดยาบ้าของกลางพร้อมจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อนนำตัวพนร้อมยาบ้าของกลางส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สายเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ข่าวโดย : รมณ ภัทรทองศักดิ์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881