X

ฉ้อโกงกันกว่า 300 ล้าน เตรียมยื่นหนังสือร้องถึงบิ๊กโจ๊ก

เชียงราย-กลุ่มนักลงทุนอำเภอแม่สาย ถูกฉ้อโกงนับ 300 ร้อยล้านบาท เข้าร้องสื่อ พร้อมรวมตัวกันเตรียมยื่นหนังสือร้อง

แม่สาย-อวลเวง กลุ่มนักลงทุนอำเภอแม่สาย ถูกฉ้อโกงนับ 300 ร้อยล้านบาท เข้าร้องสื่อ พร้อมรวมตัวกันเตรียมยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือต่อ ปปง. DSI. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) และศูนย์ดำรงธรรมทหารบก จ.เชียงราย เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน คาดว่ามีการเชื่อมโยงเครือข่ายฟอกเงินต่างประเทศ

จากการที่ศาลจังหวัดเชียงรายได้ออกหมายจับ คดีหมายเลขดำที่ อ.๓๗๒๔/๒๕๖๑ คดีฉ้อโกง จำเลยไม่มาศาล ถือว่าจำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี ศาลจึงให้ออกหมายจับ จำเลย โจทก์สืบทราบว่าจำเลยได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว จำเลยประกอบธุรกิจ
นายหน้าขายที่ดิน บ้านพร้อมที่ดิน และอาคารพาณิชย์ ให้แก่เจ้าของโครงการจัดสรรที่ดิน ขนาดใหญ่ของคนมีชื่อเสียงในอำเภอแม่สาย โดยจำเลยอ้างว่ายืมเงินไปเพื่อไปตัดซื้อที่ดิน ราคาเปิดโครงการแล้วนำไปขายต่อ ครั้งละ
9 แปลง ทราบมาภายหลังว่านำไปขายให้คนต่างชาติ จำเลยได้ยืมเงินจากนักลงทุนนับ 20 ราย แต่ละรายไม่น้อยกว่า หนึ่งล้านบาท บางรายยืมจำนวนมากถึง สามสิบเจ็ดล้านบาท ต่อมาจำเลยก็ไม่ยอมคืนทั้งเงินต้นและผลกำไรจากการขายทรัพย์ดังกล่าวถึงนำมา ในการฟ้องร้องต่อศาล นักลงทุนจึงได้เตรียมรวมตัวกันร้องขอความช่วยเหลือต่อหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องดังกล่าวข้างต้น เร็วๆนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881