X

ท่องเที่ยวชมรอยพระพุทธบาทกลางป่า

เชียงราย-เปิดแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเวียงเชียงรุ้ง อีกแห่ง ซึ่งสามารถสัมผัสธรรมชาติ ของป่าเขา และยังได้กราบรอยพระพุทธบาทหินบนเขาสูง

14 ม.ค.2561 การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงประวัติศาสตร์ เชิงอนุรักษ์ เชิงวัฒนธรรม บนดอยพระบาททุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เดินเท้ากราบนมัสการรอยพระพุทธบาทหินกลาวธรรมชาติ ใช้เวลาเดินเท้า 3 ช.ม. สามารถชมไม่ป่านานพันธุ์แปลกตา หลากหลายสายพันธุ์ และจุดสูงสุดสามารถชมวิวมุมสูงได้ โดยชาวบ้านได้ตั้งชื่อว่าผาเล็งโลก สามารถชมวิวมองลงไปสุดลูกหูลูกตา และตลอดเส้นทางเดิน ชมหินรูปร่างแปลกตา ชมเฟิร์นนาๆพันธุ์ ขึ้นติดตามต้นไม้ ก้อนหิน

กราบนมัสการรอยพระพุทธบาทบนหิน ที่รูปทรงคล้ายรอยเท้า ชมหินผาที่ขาดจากกันเหมือนโดนของมีคมตัด  ชมก้อนหินผาที่คล้ายรูปไดโนเสาร์  ชมความสวยงามของแผ่นผาหินธรรมชาติที่แต่งเติมด้วยความบรรจงของธรรมชาติเอง  ชมบ่อน้ำทิพย์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิชาวบ้านให้ความนับถือ ซึ่งบ่อน้ำทิพย์ดังกล่าวชาวบ้านว่าน้ำไม่เคยแห้งโดยทางนายอนันต์ สมุทรารินทร์ นายอำเภอเวียงเชียงรุ้งกล่าว เชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวชมกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทหิน ที่อยู่บนดอยของอำเภอเวียงเชียงรุ้ง  ท่านเที่ยว ยังได้ออกกำลังกาย และผ่อนคลายไปกับธรรมชาติสวยงามแห่งหนึ่งของเชียงราย  อยู่ไม่ห่างจากสนามบินเชียงราย ระยะทาง 30 กม.

มาร่วมออกกำลังกายด้วยการท่องเที่ยวแบบสร้างสรรค์ และการกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทสิ่งศักดิ์สิทธิมีค่า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ ที่ทำการปกครองอำเภอเวียงเชียงรุ้ง หรือเบอร์โทร.0818671174

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881