X

ธกส.แจกจริง ผู้โชคดีออมทรัพย์ทวีโชค

เชียงราย-จัดงานแอ่วสันทางหลวง ข่วงวิถียอง และ งานจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ครั้งที่ 2/2561 มอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ รถยนต์กระบะ มอร์เตอร์ไซค์ ทีวีจอแบน สมาร์ทโฟน เพียบ มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท มุ่งมั่นยกระดับ ช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร ปลูกฝังนิสัยรักการออมอย่างต่อเนื่อง

26ม.ค.2562  ณ ข่วงวิถียอง บ้านสันทางหลวง (ตรงข้ามวัดสันทางหลวง) หมู่ที่ 12 ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิด “งานแอ่วสันทางหลวง ข่วงวิถียอง และ งานจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ครั้งที่ 2/2561” ซึ่ง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดเชียงราย (ธ.ก.ส.เชียงราย) ได้จัดขึ้นเพื่อจับสลากรางวัล มอบรางวัลแก่ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค และ สนับสนุนการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเป็นนโยบายและภารกิจที่สำคัญของธนาคาร ในการเป็นหน่วยงานที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาชุมชน โดยมี นายดุสิต เหลี่ยมวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงราย ผู้บริหารฯ พนักงาน ของ ธ.ก.ส.เชียงราย ทั้ง 29 สาขา รวมทั้ง นางสังเวียน ปรารมภ์ ผู้ใหญ่บ้าน สันทางหวง หมู่ที่ 12 และ ประธานกลุ่มวิถีไทย วิถียอง นำชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน มาให้การต้อนรับ
นายดุสิต เหลี่ยมวัฒนา กล่าวว่า ในการจัดงาน จับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคครั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้จัดร่วมกับชุมชน จัด “งานแอ่ว สันทางหลวง ข่วงวิถียอง” เพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเป็นนโยบายและภารกิจที่สำคัญของธนาคาร ในการเป็นหน่วยงานที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาชุมชนให้เป็นชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง 3 ระดับ คือ ชุมชนต้นแบบตามรอยเท้าพ่อ, ชุมชนต้นแบบเชิงนิเวศ และชุมชนต้นแบบท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยชุมชนบ้านสันทางหลวง เป็นชุมชนหนึ่งที่ทาง ธ.ก.ส.ได้สนับสนุนการพัฒนา และขอชื่นชมการทำงานและความสามัคคีของทุกคนในชุมชน ที่สามารถพัฒนาให้ชุมชนแห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักทั้งจังหวัดเชียงราย และเป็นที่รู้จักกันในระดับประเทศ
นายดุสิต กล่าวต่อว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้จัดตั้งขึ้นตาม พระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เมื่อปี พ.ศ.2509 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร และกลุ่มเกษตรกร รวมทั้งจัดหาเงินทุนเพื่อใช้ในการดำเนินงานของธนาคาร โดยการรับฝากเงิน จากประชาชนทั่วไป ซึ่ง ธ.ก.ส. เปิดรับฝากเงินทั้งประเภทประจำ ออมทรัพย์ และกระแสรายวัน สำหรับเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคเป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ ประเภทหนึ่งที่ธนาคารได้ดำเนินการรับฝากมาตั้งแต่ปี 2538 โดยระดมเงินฝากจากเกษตรกรและประชาชนทั่วไป เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการออมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเป็นลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคแล้ว ผลตอบแทนที่ลูกค้าได้รับคือดอกเบี้ยเงินฝาก และมีสิทธิ์ในการจับรางวัลตามเงื่อนไข คือ ต้องมียอดเงินฝากคงเหลือไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท และฝากติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 เดือน ซึ่งเงินฝากทุก ๆ 2,000 บาท มีสิทธิ์ได้บัตรรางวัลส 1 ใบ และมีสิทธิ์ได้รับบัตรจับรางวัลทวีคูณ ตามยอดเงินที่ฝาก โดยช่วงนี้เป็นช่วงส่งเสริมการออมเป็นพิเศษ หากยอดเงินฝากคงเหลือ 5,000 บาทติดต่อกัน 5 เดือน ก็จะได้รับบัตรจับรางวัล 3 บัตร โดย ธ.ก.ส. จะออกบัตรจับรางวัลให้แก่ผู้ฝากเงินดังกล่าวในทุกๆ 6 เดือน ในระดับจังหวัด ซึ่งจัดในเดือนมกราคม และกรกฎาคมของทุกปี และจะนำบัตรรางวัลที่เหลือไปจับรางวัลอีกครั้งหนึ่งในระดับประเทศในเดือนกุมภาพันธ์ โดยการจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 โดยจะเป็นการจับรางวัลให้แก่ลูกค้าที่ฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เชียงราย ทั้ง 29 สาขา รวมบัตรที่จับรางวัลจำนวน 8,503,488 ใบ จำนวนของรางวัลทั้งสิ้น 610 รางวัล คิดเป็นมูลค่า 16,130,870 บาท โดยมีรายละเอียดของรางวัล คือ รางวัลพิเศษ เป็น รถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ จำนวน1 รางวัล,รางวัลที่ 1 รถยนต์โตโยต้า Hilux Revo Smart Cab จำนวน 4 รางวัล,รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ Honda Scoopy Iจำนวน 195 รางวัล,รางวัลที่ 3 Smart Phone Sumsung Galaxy A7 จำนวน 200 รางวัล และ รางวัลที่ 4 Smart TV 40” Samsung จำนวนทั้งสิ้น 210 รางวัล
ในส่วนของผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลใหญ่ รถยนต์ ทั้ง 5 รางวัล ดังนี้ รางวัลพิเศษ รถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ได้แก่ นางฉลาด จำคำปา ผู้ฝากเงินสาขาปล้อง และผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลที่ 1 รถยนต์โตโยต้า Hilux Revo Smart Cab จำนวน 4 ราย คือ 1.นางอุษา เตจ๊ะ สาขาปาแดด,2.นางประนอม บุญเสงี่ยม สาขาเทิง,3.นางน้อง แก้ววงค์วาล สาขาเวียงชัย และ 4.นางกาญจนา ชุมมงคล ผู้ฝากเงินสาขาแม่สาย ซึ่งผู้จัดการแต่ละสาขาได้เป็นผู้แทนรับมอบไปก่อน และจะประสานไปยังผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลต่างๆ ให้มารับที่สำนักงานอีกครั้ง
สำหรับบรรยากาศในการจัดงาน ได้มีการจัดเลี้ยงอาหารแบบขันโตกแก่ผู้มาร่วมงาน ต่างแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแบบล้านนา วิถีชาวยองอย่างสวยงาม รวมทั้งอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงก็ล้วนเป็นอาหารของชาวไทยเชื้อสายยอง ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของการจัดงาน ส่วนกิจกรรมบนเวที นอกจากที่จะมีการแสดงฟ้อนต้อนรับที่อ่อนช้อยแล้ว ยังได้นำ ดารณีนุช ปสุตนาวิน หรือ ตู่ ดารณี ศิลปินชื่อดัง มาขับกล่อมเพลงล้านนาอันแสนไพเราะเข้ากับบรรยากาศของการจัดงาน สร้างความสุขให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้ประทับใจไม่รู้ลืม

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881