X

หนุ่มเมียนมานำยาบ้ายัดยางล้อรถลอยน้ำขึ้นฝั่งไทย จ๊ะเอ๋!! ทหาร??

เชียงราย-ทหารม้าที่ 2 ออกลาดตระเวนริมลำน้ำรวก พบชายชาวเมียนมานำยางล้อรถลอยข้ามน้ำมา ตรวจค้นพบยาบ้าในยางล้อรถกว่า200,000 เม็ด

พฤศจิกายน 2561 ถึง 31 มกราคม 2562  พลตรี วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

เวลา17.30น. วันที่ 25 มกราคม 2562 พันเอก ชาตรี  สงวนธรรม  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 สั่งการกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ลาดตระเวนเข้มตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ตามตามข่าวกลุ่มลำเลียงยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย ร่วมไปถึงแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยอย่างผิดกฎหมาย ในวันเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2  ออกลาดตระเวนเดินเท้าอยู่ริมลำน้ำรวกเขตกั้นแดนระหว่างไทย-เมียนมา ตรงข้ามบริเวณบ้านป่าแดง ม. 5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราอยู่ริมน้ำรวก พบชายต้องสงสัยจำนวน 1 ราย กำลังลอยน้ำข้ามมาจากบ้านห้วยดินดำ ต.เมืองพง ประเทศเมียนมา พร้อมนำยางล้อรถยนต์ข้ามมาด้วย1ล้อ เจ้าหน้าที่จึงทำการซุ้ม ขณะชายดังกล่าวลอยน้ำขึ้นฝั่ง เขตบ้านป่าแดง ม. 5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น ชายดังกล่าวจะกระโดดน้ำหนี แต่เจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ทัน เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำทราบชื่อว่า นายหวาก ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติเมียนมา พักอาศัยอยู่บ้านดินดำ ประเทศเมียนมา ทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด ที่ผู้ต้องหาซุกซ่อนอยู่ในยางอะไหล่รถยนต์ นายหวาก (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่า ได้รับค้าจ้างให้นำข้ามน้ำมาส่งไทยบริเวณบ้านป่าแดง ม.5 ต.กาะช้าง และจะมีผู้มารับ แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้มารับ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2    จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง เพื่อทำการขายผลติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881