X

แห่เที่ยว “งานไม้ดอกเชียงราย”

เชียงราย-ท่องเที่ยวคึกคัก ร่วมงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ตลอดถึงไปไหว้พระธาตุดอยตุง ท่องเที่ยวบนดอยชื่อดัง และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ โดยเฉพาะ 2 งานโชว์ดอกไม้ ขณะที่หอนาฬิกานักท่องเที่ยวเตรียมร่วมเคาท์ดาวน์อีกเพียบ ส่งผลรถติดยาวเหยียด ฝั่งพม่าไม่น้อยหน้า ขยายเวลาผ่านแดนประชัน

วันนี้ (31 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังหลั่งไหลไปท่องเที่ยวตามแหล่งยอดนิยมทั้งบนดอย และชายแดนแม่สาย เชียงแสน เชียงของ ที่งาน “เชียงรายดอกไม้งาม” ที่บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าชมมีมาก 1 แสนคน ส่งผลให้บรรดาพ่อค่า-แม่ค้า ขายของฝาก ของที่ระลึก อาหาร และเครื่องดื่มหน้าบานไปตามๆ กัน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ ได้จัดสวนในสไตล์ไม้เมืองหนาวที่หาชมได้ยากมาจัดลงบนสวนสวยริมแม่น้ำกก ยังส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้นั่งเรือมาเข้าชมสวนกันอย่างคึกคัก อีกด้วย โดยงานจะมีไปถึงวันที่ 13 มกราคม 2562 ส่วนงาน “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15 จัดขึ้นที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย กลางเมืองเชียงราย จะจัดยาวไปจนถึงวันที่ 28 ม.ค.62 ขณะที่เทศบาลนครเชียงราย ได้เตรียม จัดงาน“เคาท์ดาวน์ อย่างยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่หอนาฬิกากลางเมืองเชียงราย ด้านบนพระตำหนักดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าชมงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ตลอดถึงไปไหว้พระธาตุดอยตุง จำนวนมาก ทำให้การจราจรบนดอยสูงรถติดยาว ในขณะที่ถ้ำหลวง ต.โป่งผา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติ และเมียนมา ไปยืนถ่ายรูปคู่กับหุ่นจ่าแซมหน้าถ้ำหลวง จำนวนนับหมื่นคนเช่นกัน

ส่วนที่ชายแดน อ.แม่สาย ได้ประกาศขยายเวลาเปิดด่านพรมแดนสะพานแห่งที่ 1 ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.ตั้งแต่เวลา 06.00 -02.00 น. เพื่อให้ชาวไทย-เมียนมา ร่วมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าและปีใหม่ ซึ่งปีนี้ จ.ท่าขี้เหล็ก ฝั่งเมียนมา ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อให้ประชาชนชาวเมียนมา ได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881