X

เที่ยวงานดอกไม้ 2 งาน เดินทางด้วยรถโดยสารเชียงรายซิตี้บัส ได้สะดวก

เชียงราย-สะดวกสบายไม่ต้องหาที่จอด จากท่าอากาศยานฯ สู่ท่ารถใหม่ ผ่านตัวเมือง ไม่ต้องปวดหัวรถติด เที่ยวได้ทั้งงานโชว์ดอกไม้ 2 งาน รวมทั้งช็อปได้ที่เซ็ลทรัลฯ และบิ๊กซี

วันนี้ (30 ธันวาคม 2561) ปริมาณรถของนักท่องเที่ยวที่มุ่งหน้าขึ้นสู่จังหวัดเชียงรายยังมีปริมาณที่หนาแน่น และมีทีท่าว่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกๆ วัน สู่เมืองเชียงราย ส่งผลให้การจราจรในช่วงขาเข้ามีรถติดยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าจะหนาวเย็นลงอีก 5-7 องศา เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจะมาท้าความหนาวเย็นของจังหวัดเชียงราย รวมถึงการจัดงานใหญ่ “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน” ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ที่บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก และ “งานเชียงรายดอกไม้งาม” จัดโดย “เทศบาลนครเชียงราย” ที่บริเวณสวนตุงและโคมฯ กลางเมืองเชียงราย ซึ่งทั้ง 2 งาน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจะต้องไปสัมผัสชื่นชมความสวยงามของสวนไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์ที่หาชมได้ยากสักครั้ง ส่งผลให้การจราจรทางไปทั้ง 2 งานติดขัด การเดินทางเป็นไปด้วยความล่าช้า และปัญหาที่จอดรถที่ต้องเกิดตามมาอีกทางเลือกใหม่ของการเดินทางไปเที่ยวชมทั้ง 2 งาน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการรถ “CR BUS” ซึ่งรถบัส VIP 24 ที่นั่ง เป็นรูปแบบการขนส่งมวลชนแนวใหม่ มีความทันสมัยและสะดวกสบาย รวดเร็ว สะอาด ปลอดภัย อัตราค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสาย รถดังกล่าวยังมีระบบควบคุมที่ทันสมัยผ่านระบบดาวเทียม มีศูนย์ควบคุมการเดินรถอย่างใกล้ชิด แม่นยำ มาช่วยบริการส่งเสริมการท่องเที่ยว การคมนาคม นอกจากนี้ยังมีบริการ Free WIFI มีรถวีลแชร์ บริการฟรีสำหรับผู้พิการ เดินรถตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 24.00 น.ของทุกวัน โดยเส้นทางเดินรถจะวิ่งวนรอบ จากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จนถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงรายแห่งที่ 2 เริ่มต้นตั้งแต่ 1.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย,2.อบจ.เชียงราย ติดกับสถานที่การจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน”,3.ถนนเวียงบูรพา,4.แยกสนามกีฬาจังหวัดเชียงราย,5.อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย,6.สถานีตำรวจภูธรเชียงราย,7.ศาลจังหวัดเชียงราย ใกล้กับสถานที่การจัด “งานเชียงรายดอกไม้งาม” สามารถลงตรงจุดนี้และเดินเข้าเที่ยวชมงานได้สะดวก,8.ไนท์บาร์ซาร์,9.สถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 1,10.ถนนสันคอกช้าง,11.ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า,12.สี่แยกแม่กรณ์ และ 13.สถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2

ซึ่งรถ “CR BUS” จะวิ่งผ่านทุก 20 นาทีตามเส้นทาง นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้นำรถยนต์ขึ้นมาเอง สามารถเลือกรอใช้บริการโบกรถตามเส้นทางดังกล่าวได้ สำหรับท่านที่นำรถยนต์มาเอง ก็สามารถใช้บริการได้โดยจอดรถไว้ที่จอดที่ปลอดภัยตามเส้นทาง และสามารถเรียกใช้บริการได้เช่นเดียวกัน ในส่วนของที่พักโรงแรมจังหวัดเชียงราย มีมากกว่า 300 แห่ง มีห้องพักมากกว่า 20,000 ห้อง ยังไม่นับรวมห้องพักแบบโฮมสเตย์ ตามอำเภอต่างๆ ซึ่งมีอยู่มากมายกระจายทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย สำหรับการรักษาความปลอดภัย ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้ยืนยันในความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเชียงราย มีน้องๆ มัคคุเทศก์อาสาที่ผ่านการอบรมมาแล้วเป็นอย่างดี คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพื่อภาพลักษณ์ และความทรงจำที่ดีของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้รับความประทับใจ อีกด้วย

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881