X

ผบ.กองกำลังผาเมืองออกตรวจเยี่ยม ด่านจุดตรวจสกัด

เชียงราย-ผบ.กกล.ผาเมือง ตรวจเยี่ยมติดตามการอำนวยความสะดวกจราจรปีใหม่ 62 ด่านกิ่วทัพยั้ง แม่จัน เชียงราย….กำชับ จนท.ดูแลประชาชน กวดขันเมาแล้วขับ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2561 พลตรี วิชิต วงศ์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานพบปะและให้แนวทางการปฏิบัติงานต่อเจ้าหน้าที่ของจุดบริการประชาชน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ณ จุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โอกาสนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง รับฟังบรรยายสรุป และมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ด้วย โดยมี พันเอก สุทธิ์เขต ศรีมลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง, หัวหน้าส่วนราชการ , เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 ,จิตอาสา, ฝ่ายปกครองอำเภอแม่จัน , เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลแม่จัน, อาสาสมัครอำเภอแม่จัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณ จุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน ด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติดกิ่วทัพยั้ง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงรายตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 โดยจะมีการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” และยังคงมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” หนึ่งในมาตรการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลและวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ ลดลงทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางในห้วงดังกล่าว สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบกจัดตั้งจุดบริการประชาชน 553 จุดทั่วประเทศ ตั้งแต่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 บริเวณหน้าค่ายทหารและเส้นทางคมนาคมสำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมา รวมถึงการช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จุดบริการดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ร่วมให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงนอกจากนี้ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บทันที รวมถึงการประสานกับโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำจังหวัด พร้อมให้บริการรักษาพยาบาลหากเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่

แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มีความห่วงใยในเรื่องของการขับขี่ยานพาหนะ เนื่องจากจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรในปริมาณมากในห้วงเทศกาล ประกอบกับเส้นทางในบางพื้นที่ของภาคเหนือมีความสูงชัน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่จึงต้องมีความระมัดระวัง ควรศึกษาเส้นทาง และตรวจสภาพความพร้อมของยานพาหนะ ก่อนการเดินทางไปตามสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนร่วมกันตระหนัก และให้ความสำคัญในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ร่วมถึงมาตรการต่างๆ เพื่อลดการบาดเจ็บและสูญเสียของประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881