X

ตร.ลุยร้านนวดเชียงแสน

เชียงราย-ศูนย์พิทักษ์เด็กภาค 5 ลุยร้านนวด เชียงแสน จับค้ามนุษย์

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 20 ธ.ค.61 พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รอง.ผบก.ภ.จ.ลำพูน ผู้ช่วย ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี เยาวชน ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ภ.5 (ศพดส.ภ.5) พ.ต.อ.อรรคเดช เตจ๊ะราษฎร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.หญิง จรีย์วรรณ พุทธานุรักษ์ รองผกก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ ผกก.สส.ภ.จ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสะอาด รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองลำพูน ปฏิบัติหน้าที่ชุด ศปปข.ส่วนหน้า อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.กิตติชัย เรือนนำวัฒนา รอง ผกก.ป.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.วิษณุ แปงยาแก้ว สว..สส. สภ.เชียงแสน พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน พ.ต.ต.ธนภูมิ มีสมศักดิ์ สว.ตม.เชียงแสน ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รอง สว.ตม.เชียงแสน และ นายวิษณุพงศ์ วรภัทรธำรง ปลัดอำเภอเชียงแสน สนธิกำลังแบ่งเป็นชุดๆ เข้าตรวจร้านนวดแผนโบราณในเขต ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสนผลการเข้าตรวจพบมีผู้กระทำความผิด 10ร้าน คือร้านขวัญใจ ตรวจพบ 5 คน มีนางบัวไล อายุ 35 ปี สัญชาติลาว นายปราโมทย์ เศรษศรี อายุ 52 ปี นายสมศักย์ มาสแสง อายุ 61 ปี ในข้อหาสมคบเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ร่วมกันค้ามนุษย์จากเด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ร่วมกันเป็นเจ้าของผู้ดูแลหรือผู้จัดการสถานค้าประเวณี นางสาววันหัก อายุ 28 ปี สัญชาติลาว นางสาวจันหอม อายุ 20 ปี สัญชาติลาวเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ได้ยึดเครื่องซีพียูของกล้องวงจรปิดเพื่อนำไปตรวจสอบ ซึ่งที่ร้านขวัญใจเจ้าหน้าที่ทราบมาว่ามีการค้าประเวณีจึงได้เข้าไปทำการล่อซื้อ และจับกุมหญิงสาวชาวลาว 2 คน ขอสงวนชื่อ อายุ ระหว่าง 15 – 18 ปี ได้
ร้านชิงชิง ตรวจพบ1 คน นายพงษ์ศักดิ์ วิชัยคำวงค์ อายุ 45 ปี ข้อหาประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต
ร้านวาเลนไทน์1 เจ้าหน้าที่ตรวจจับได้ 2 คน นางสมจิตร แสงสว่าง อายุ 30 ปี สัญชาติลาว เป็นผู้ดูแลร้าน ข้อหารับคนต่างด้าวเข้าทำงานและให้ที่พักพิงอาศัยแก่บุคคลต่างด้าว นางนาว อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานนอกเหนือสิทธิและเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
ร้านวาเลนไทน์2 จับได้ 5 คน มีนางสาวอามนวล คำหล้า อายุ 45 ปี เป็นบุคคลไม่มีสัญชาติไทย เป็นผู้ดูแลร้าน ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต รับต่างด้าวเข้าทำงานและให้ที่พักพิงอาศัยแก่บุคคลต่างด้าว และประกอบกิจการ สถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต นางสาวเพ็ญอายุ 30 ปี สัญชาติลาว ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต นางนิด แสงนวล อายุ 24 ปี ข้อหาเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต นางเอ อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต นางสาวพร อายุ 41 ปี สัญชาติลาว ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต
ร้านบีบี จับได้ 1 คน นางสาวแก้ว ศรีวงค์ อายุ 41 ปี ข้อหา ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต
ร้านมุมสบาย1 จับได้ 1 คน นายอดิเรก กันทะนิด อายุ 36 ปี ข้อหา ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต
ร้านมุมสบาย2 จับได้ 1 คน นางแสง สุทธิ อายุ 47 ปี ข้อหา รับคนต่างด้าวทำงานและให้คนต่างด้าวทำงาน
ร้านน้ำฝน จับได้ 1 คน นายชเวงศักดิ์ รุ่งทรัพย์ศิลา อายุ 60 ปี ข้อหา ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต
ร้านนาน่า จับได้ 1 คน นางปวีณา มูลทสอน อายุ 37ปี เป็นผู้ดูแลร้านข้อหารับต่างด้าวเข้าทำงานและให้ที่พักพิงอาศัยแก่บุคคลต่างด้าว และประกอบกิจการ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต
ร้านแฮปปี้ จับได้ 4 คน นายวีระเดช ใจรัตน์ อายุ 23 ปี เป็นผู้ดูแลร้าน ในข้อหารับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ ให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าว และประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต นางเพด สะหว่างแสง อายุ 20 ปี สัญชาติลาว นางฝันหอม อายุ 20 ปี สัญชาติลาว นางแสงยอด แก้วมณี อายุ 30 ปี สัญชาติลาวทั้งสามเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดส่งให้ ร.ต.อ.ปรีชา ปันกองงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881