X

พายุลมแรงต้นไม้ล้มทับหญิงมีครรภ์ 5-6 เดือน นั่งท้ายรถขณะกลับบ้าน

เชียงราย-เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด รถส่งคนงานทำไร่ขิงกลับบ้านราว 15 คน ขณะเดินทางบนถนนสายเล็กๆ 2 ข้างทางรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ เกิดล้มขวางทาง คนงานช่วยกันย้าย แต่คนนั่งท้ายรถโดนต้นไม้ล้มรอบ 2 ทับรถ ตาย 2 ศพคาที่

เมื่อช่วงเย็น วันที่18 เม.ย 2567 เวลา 17:50 น. ทางกู้ภัยแสงธรรมแม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกู้ชีพ อบต. แม่ฟ้าหลวง จนท.รพ.แม่ฟ้าหลวง รพสต.อนามัยป่ายาง  ได้รับแจ้งมีต้นไม้ทับรถทับคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  บริเวณบ้านป่าซางนาเงิน ต.แม่ฟ้าหลวง อ. แม่ฟ้าหลวง ถนนตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมาร์ ซึ่งทราบว่าเส้นทางเป็นทางลาดชัน และทางแคบ สองข้างทางจะมีต้นไม้ขนาดใหญ่

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แม่ฟ้าหลวง ทราบว่า ในวันเกิดเหตุเจ้าของไร่ขิง ได้ขับรถกระบะโตโยต้าสีขาวทะเบียน ผต 8987 เชียงราย  บรรทุกคนงานรับจ้างปลูกขิงจำนวน 15 คน นั่งหลังกระบะและด้านหน้ารถ ส่งกลับบ้านป่าซางนาเงิน  ระหว่างขับกลับมีฝนตกหนักลมแรง พอขับไปได้สักครึ่งทาง มีต้นไม้ล้มทับขวางถนน

จึงจอดรถ คนงานลงไปช่วยกันเคลื่อนย้ายต้นไม้หักล้มขวางถนนออก ระหว่างที่กำลังตัดย้ายต้นไม้กันอยู่ มีคนงานทั้งเด็กและผู้ใหญ่บางส่วนนั่งรอท้ายกระบะ และมีหนึ่งในนั้นมีหญิงตั้งครรภ์ได้ 5-6 เดือน ในอยู่บริเวณท้ายกระบะด้านหน้า ซักพักได้มีต้นไม้ใหญ่สูงราว 10 เมตร กว้างขนาด 15 นิ้ว หักโค่นล้มลงมาอีกต้นตกมาระหว่างหัวรถ ไปทับหญิง 2 คน รวมไปถึงหญิงตั้งครรภ์ 5-6 เดือน เสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบพบมีอีก 3 ราย แบ่งเป็นหญิงอายุราวสิบกว่าปี 2 คน ชายอีก 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ทางกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่จันเป็นการด่วน ในส่วนผู้ที่เหลืออีก 10 คน บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ขอไปรับการรักษา จึงนำตัวส่งกลับบ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881